Trong chớp mắt, gần chục người dân đã bỏ phương tiện trên đường cao tốc và lao qua đầu xe tải chỉ để nhặt những đồng tiền đang rơi vãi khắp nơi.

Sự việc xảy ra vào ngày 24/01 vừa qua trên Cầu vịnh Hàng Châu - một cây cầu đường cao tốc với 6 làn hai chiều, có độ dài hơn 35km đi qua vịnh Hàng Châu nhằm kết nối thành phố Thượng Hải với hai thành phố lận cận gồm Gia Hưng và Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Trưa ngày 24/01, nhân viên trực tại phòng quản lý - giám sát hoạt động giao thông trên Cầu vịnh Hàng Châu đã phát hiện thấy hai chiếc xe hơi đang dừng đỗ trái phép ở làn đường ngoài cùng, thuộc chiều đi thành phố Thượng Hải.

"Ban đầu, tôi chỉ nghĩ chiếc xe phía trước đã gặp phải sự cố nên mới phanh gấp khiến chiếc xe đằng sau đột ngột dừng lại theo.

Nhưng khi để ý kỹ, tôi thấy vài người dân đang chạy nhảy lung tung giữa các làn đường đầy xe hơi và xe tải cỡ lớn để đuổi theo những tờ giấy màu đỏ", nhân viên của ca trực kể lại.

Thậm chí, một người đàn ông còn lao thẳng về phía mũi xe tải để cố gắng "cứu" lấy vài tờ tiền sắp bị gió thổi bay xuống dưới vịnh Hàng Châu.

{keywords}

Nhìn thấy tiền bay tứ tung trên cao tốc, nhiều người đã dừng đỗ xe hơi ngay tại trận để chạy xuống "hôi" của.

Nhận thấy tình hình khá hỗn loạn, nhân viên trên đã nhanh chóng liên hệ với lực lượng cảnh sát giao thông phản ứng nhanh đang túc trực tại Cầu vịnh Hàng Châu để xử lý tình huống khẩn cấp này.

Sau khi phát hiện ra đội xe cảnh sát đang tiến về phía mình, hàng loạt người dân liền vội vã quay trở lại xế hộp và phóng vội đi mất.

Tại nơi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng cũng phát hiện thêm nhiều tờ tiền màu đỏ đang bay khắp mọi nơi. Và có lẽ, đây chính là mục tiêu của những người ham vật chất vừa rồi.

Cảnh sát còn thu giữ được một chiếc ví bị rơi ngay gần đó, bên trong chứa một số loại giấy tờ tùy thân mang tên người đàn ông họ Chu.

"Liên hệ theo thông tin ở những giấy tờ trên, chúng tôi xác định chủ nhân của chiếc ví đúng là ông Chu thật", cảnh sát trưởng cho biết.

Trước khi xảy ra sự việc, ông Chu đã lái xe ngang qua Cầu vịnh Hàng Châu để về quê ăn Tết. Nhưng đang di chuyển trên cầu, ông này bỗng cảm thấy không khỏe và buộc phải dừng xe để uống thuốc khẩn cấp.

"Tôi lập tức xuống xe để lấy những vỉ thuốc được cất ở chiếc ví khổ lớn. Bên trong ví đựng một số tiền mặt trị giá 12.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 40 triệu đồng) cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Sau đó, tôi đã để tạm chiếc ví lên nóc xe nhưng lại quên bẫng đi và tiếp tục lên đường một cách rất vô tư", ông Chu cho biết.

Do trên cầu gió to nên chiếc ví đã nhanh chóng rơi xuống khiến hàng loạt tờ tiền có giá trị bỗng chốc "nhảy xổ" khỏi vị trí cũ và bay đầy ra đường lớn. Chính ông Chu cũng không hề hay biết về sự việc nên cứ nghĩ mình đã bỏ quên chiếc ví ở đâu đó.

Dĩ nhiên, những gì xảy ra tiếp theo cũng chẳng hề khó đoán. Khoảng 10 phút sau, lại có thêm hai vị tài xế "tinh mắt" khác đã nhanh chân dừng xe để lượm cho bằng hết số tiền "vô chủ" kia.

Phía cảnh sát đã cố gắng tìm kiếm tung tích về chủ nhân của hai chiếc xe "hôi tiền" để tiến hành xử lý về hành vi vi phạm luật giao thông cũng như giúp ông Chu thu hồi lại số tiền bị mất.

Tuy nhiên, có thể ông này sẽ không nhận lại được bao nhiêu vì đa phần số tiền đều bị gió thổi bay xuống dưới vịnh Hàng Châu.

Cư dân mạng cũng kịch liệt lên án những con người tham lam nói trên. Họ sẵn sàng bất chấp nguy hiểm và đặt cược tính mạng của bản thân chỉ vì muốn... "làm giàu" trên sự mất mát của người khác.

"Thật không thể hiểu nổi. Họ sẵn sàng dừng đỗ xe ngay giữa đường cao tốc chỉ để nhặt tiền rơi tiền vãi của người khác mà không màng tới sự nguy hiểm đang rình rập khắp nơi. Quá liều lĩnh", một người dùng mạng bình luận.

Theo Trí thức trẻ