- Hàng loạt mẫu xe mới, từ lắp ráp trong nước đến nhập khẩu tiền tỷ, mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn trong Triển lãm ô tô lần thứ 12 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức.

Mazda ra mắt 2 mẫu xe SUV mới là CX9 và CX3. Trong đó CX3 hứa hẹn sẽ cạnh tranh giành vị trí thống trị của Ford Ecosport. Honda thì đổi mới với mẫu xe chủ đạo là Civic thế hệ thứ 10, cùng tham vọng định nghĩa lại chuẩn mực cho dòng xe sedan phân khúc C ở Việt Nam.

Thay đổi mạnh mẽ nhất là GM Việt Nam với 1 loạt sản phẩm mới thuộc nhiều phân khúc mang thương hiệu Chevrolet. Chevrolet Trax nhập khẩu nguyên chiếc thuộc phân khúc SUV đô thị, cạnh tranh với Ford Ecosport và Mazda CX3; Chevrolet Silverado là mẫu bán tải công suất khủng với dung tích xi lanh 5.3L nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ cùng với đó là Colorado 2017 và xe thể thao Camaro SS.

{keywords}

Hàng loạt mẫu xe mới của 12 thương hiệu, tập hợp tại Hà Nội trong Triển lãm ô tô lần thứ 12.

Lexus chống chọi lại cú tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, đã chuyển hướng tập trung đưa về hàng loạt mẫu xe sử dụng động cơ dung tích nhỏ tăng áp, nhằm hạ giá thành, gồm các sản phẩm NX 200T, RX 200T, GS và RC. Tất cả những mẫu xe này đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0L hứa hẹn cạnh tranh mạnh mẽ với các sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang như BMW, Mecerdes Benz, Audi của Đức.

Toyota Việt Nam mang về chiếc Hilux với động cơ dầu 2.8L và hộp số 6 cấp mới để cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe bán tải khác. Cùng với đó là Fortuner 2017 hoàn toàn mới, Vios 2017, Yaris 2017 và Hybrid Prius.

Ford Việt Nam ra mắt mẫu SUV hạng sang Exploer có giá 2,18 tỷ đồng. Mitsubishi Việt Nam đã trình làng mẫu Pajero Sport hoàn toàn mới với giá bán 1,5 tỷ đồng cho bản máy xăng và 1,4 tỷ đồng cho bản máy dầu. "Ngôi sao" của Kia là mẫu xe hạng sang Quoris với mong muốn sánh ngang với dòng S Class của Mercedes Benz. Isuzu Việt Nam có mẫu SUV MU-X LIMITED và khác biệt với mẫu pick up D-MAX TYPE X.

Ngoài ra, còn có các thương hiệu đình đám như Fuso với xe tải và xe khách, Huyndai và đặc biệt là sự trở lại của thương hiệu xe tải Nga Kamaz, cùng một số gian hàng phục vụ cho việc độ xe...

Theo ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thời kỳ phổ cập sử dụng ô tô đang đến ngày một gần hơn và chúng ta cần có tầm nhìn từ bây giờ. Xe hơi sẽ không chỉ là phương tiện giao thông mà còn mang lại cho con người nhiều trải nghiệm tiện nghi và hơn hết là một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh, hạnh phúc.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trần Thủy