Cảm biến lùi sẽ là một bộ phận với nhiệm vụ cảnh báo những tình huống tiềm ẩn có thể xảy ra tai nạn khi lùi xe.

'Cảm biến lùi' chuẩn xác nhất thế giới hoạt động thế nào?

Cảm biến lùi xe ôtô là một thiết bị gắn ở đuôi xe ôtô với chức năng phát ra tín hiệu cảnh báo để người lái xử lý ngay lập tức, nhằm hạn chế tối đa các tình huống va quệt và đậu xe một cách chính xác nhất.

{keywords}
Cảm biến lùi được trang bị sẵn trên xe

Mặc dù được trang bị 3 gương chiếu hậu (hai bên hông và một ở giữa trong cabin) nhưng bất cứ xe nào cũng tồn tại những “góc mù”. Người lái không thể nào quan sát được hết được góc cuối cùng ở phần cuối sau đuôi xe ô tô. Do đó, nhiều người chọn phương án lắp thêm cảm biến lùi hoặc camera quan sát tại vị trí này. 

{keywords}
Bộ cảm biến lùi gắn rời

 

{keywords}
Màn hình hiển thị camera lùi

Các hình ảnh thu được từ camera hiển thị qua màn hình đặt trên bảng táp-lô. Khi đó, người lái xe không ngó nghiêng, quan sát tất cả gương mà chỉ cần nhìn vào màn hình bố trí ở bảng taplo để đưa ra thao tác chính xác nhất. Trong khi đó, cảm biến lùi sẽ có nhiệm vụ cảnh báo những tình huống tiềm ẩn có thể xảy ra tai nạn khi lùi xe, quay đầu hoặc dừng đỗ thông qua những tín hiệu âm thanh.

Cảm biến lùi được tích hợp từ 2 đến 4 cảm biến sóng siêu âm, có thể lựa chọn loại phù hợp nhất với xe của bạn. Các cảm biến này được kích hoạt khi tài xế vào số lùi, có khả năng phát hiện chính xác các chướng ngại vật phía sau và cảnh báo người lái bằng công nghệ sóng siêu âm cực chuẩn. Ngoài ra, khi lắp đặt có thể cài đặt vùng kích hoạt cảnh báo từ 1 đến 5.5 feet. 

{keywords}
 

Ưu điểm của xe có cảm biến lùi là giúp hạn chế các điểm mù và góc chết mà bạn không thể thấy được khi ngồi trên ô tô, từ đó hạn chế tối đa những vụ va chạm không đáng có. 

Tóm lại, cảm biến lùi xe ô tô là thiết kế có nhiều tiện ích, dù là một tài xế có nhiều năm kinh nghiệm lái xe, bạn cũng không thể ngờ đến những tình huống nguy cấp. Hiện nay hầu như tất cả xe hơi đều được lắp cảm biến lùi, một số loại xe mới sản xuất trong những năm gần đây đều đã tích hợp sẵn thiết bị này trên xe.

(Theo Khám phá)