Koenigsegg One:1 mà đại gia mua với số tiền 10 triệu USD, tương đương 225 tỷ Đồng, cũng chính là chiếc đầu tiên và duy nhất đặt chân đến Mỹ.

{keywords}

Với số lượng sản xuất đúng 7 chiếc, bao gồm cả xe nguyên mẫu mang số khung #107 đã gặp tai nạn trên đường đua Nurburgring vào hồi tháng 8 năm nay, Koenigsegg One:1 là một trong những siêu xe hiếm và đắt nhất trên thị trường. Tại thị trường Mỹ, Koenigsegg One:1 có giá khởi điểm lên đến 3 triệu USD, tương đương hơn 67,5 tỷ Đồng. Thế nhưng, một đại gia Mỹ đã chi hẳn số tiền 10 triệu USD, tương đương 225 tỷ Đồng, để sở hữu chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 mang số khung #112.

{keywords}

Koenigsegg One:1 mà đại gia kể trên vừa mua cũng chính là chiếc đầu tiên và duy nhất đặt chân đến Mỹ. Ngoài ra, đây cũng chính là chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 từng được trưng bày trong sự kiện Monterey Car Week 2015. Chưa hết, đây còn là chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 cuối cùng xuất xưởng với lớp sơn ngoại thất trắng muốt.

{keywords}

Có thể nói, đây là kỷ lục về giá bán đối với một chiếc siêu xe Koengisegg mới. Chưa từng có chiếc siêu xe Koegnigsegg nào được bán với giá cao như vậy trong quá khứ.

{keywords}

Tất nhiên, đây không phải là chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 đầu tiên tìm thấy chủ. Trước đó, người ta từng bắt gặp 2 chiếc Koenigsegg One:1 màu xanh nhám và bạc tại Công quốc Monaco. Chiếc Koenigsegg One:1 màu bạc thuộc về nữ tay đua nóng bỏng người Bồ Đào Nha Carina Lima.


{keywords}

Ngoài ra, còn có một chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 màu xanh carbon thuộc sở hữu của ông eodoro Nguema Obiang Mangue, con trai của ông Teodoro Obiang Nguema Mbasogo hay Tổng thống đương thời của Guinea Xích đạo. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này đã bị lực lượng chức năng tịch thu tại thành phố Geneva của Thụy Sỹ vào hồi đầu tháng 11 vừa qua. Như đã biết, One:1 là mẫu siêu xe phù hợp với đường đua nhất mà hãng Koenigsegg đến từ Thụy Điển từng sản xuất. Siêu xe Koenigsegg One:1 được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 1.341 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.37 Nm.

{keywords}

Như vậy, công suất tối đa của Koenigsegg One:1 đúng bằng 1 megawatt. Được biết, Koenigsegg One:1 là mẫu xe sở hữu công suất tính bằng megawatt đầu tiên trên toàn thế giới. Chỉ nặng 1.341 kg, siêu xe Koenigsegg One:1 sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng 1 mã lực/1 kg hoàn hảo. Đây cũng chính là lý do vì sao thành viên nhà Koenigsegg có tên gọi khá lạ là One:1. Ngoài Koenigsegg One:1, chỉ có đúng 1 siêu xe khác sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng tương tự, đó là Hennessey Venom GT.

{keywords}

Trước đây, Koenigsegg One:1 từng làm thay đổi cả hệ thống đăng kiểm của Đức. Nguyên nhân là do từ trước đến nay, cơ quan đăng kiểm xe cơ giới của Đức chỉ sử dụng đơn vị kilowatt để đo công suất ôtô. Nếu quy đổi ra đơn vị kilowatt, công suất của siêu xe Koenigsegg One:1 bằng đúng 1.000 kW. Tuy nhiên, hệ thống máy tính của cơ quan đăng kiểm xe cơ giới Đức lại chỉ chấp nhận công suất 3 con số tính bằng đơn vị kilowatt. Do đó, cơ quan của Đức đã phải thay đổi hệ thống đăng kiểm xe của mình để phù hợp với “mãnh thú” Koenigsegg One:1.

{keywords}

Theo hãng Koenigsegg, One:1 có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 450 km/h. Vì thế, thiết kế khí động học đóng vai trò rất quan trọng đối với siêu xe Thụy Điển. Nhờ phần mũi trước mới và cánh gió đuôi lấy cảm hứng từ dòng xe đua Le Mans, Koenigsegg One:1 sở hữu lực hướng xuống 610 kg ở vận tốc 260 km/h. Con số tương ứng ở vận tốc 440 km/h và 830 kg.

(Theo Autopro)