Bảo hiểm là một hình thức chia sẻ rủi ro vì vậy mức miễn thường nhiều công ty bảo hiểm xe cơ giới đưa ra vừa giảm chi phí đóng bảo hiểm cho khách hàng đồng thời giảm số lần bồi thường cho hư hỏng nhỏ.

{keywords}

Nhờ số lượng xe ô tô mới tăng mạnh, tăng khoảng 70 - 80% so với năm 2014, mảng bảo hiểm xe cơ giới sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh trong năm 2016. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng tích cực đưa ra các chính sách linh động nhằm khuyến khích các bác tài tham gia bảo hiểm nhiều hơn.

Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng về doanh thu thì bảo hiểm xe cơ giới cũng là nghiệp vụ có tỷ lệ bồi thường rất cao. Thông thường người ta chỉ mua bảo hiểm khi họ cảm thấy lo lắng về những khoản chi phí lớn trong tương lai, về rủi ro bệnh tật, tai nạn hay đơn giản là sợ bị phạt nếu không mua bảo hiểm. Sau đó, công ty bảo hiểm thường chỉ trả tiền cho khách hàng khi họ bị mất mát về tinh thần, thể chất hay tài chính.

Nhiều người cho rằng các công ty bảo hiểm có lợi nhuận rất cao vì họ chưa bao giờ nhận được tiền bồi thường. Một số khác thì lại có suy nghĩ: “Tôi mua bảo hiểm thì tôi phải dùng chứ!”. Và cũng chẳng hiếm người hỏi: “Tôi sắp sửa sinh em bé, vậy tôi có thể mua bảo hiểm thai sản được không?” hay “Tôi vừa gặp tai nạn, nhưng tôi chưa mua bảo hiểm. Vậy có cách nào giúp tôi nhận tiền bồi thường được không?”.

Những người này có lẽ chưa bao giờ nghĩ rằng họ đang muốn thu lợi từ sự mất mát của người khác, cụ thể là từ những khách hàng trung thực và các cổ đông của công ty bảo hiểm.

Với tâm lý coi ô tô là “xế cưng”, xe hơi trầy xước là phải mang vào garage để sơn tút lại, vì vậy tần suất yêu cầu bồi thường đối với bảo hiểm xe ô tô ở VN được đánh giá cao gấp 10-15 lần các nước phát triển.

Tuy nhiên trong thực tế, không nhiều người biết rằng một công ty bảo hiểm phải mất 7-8 năm mới bắt đầu đạt đến điểm hòa vốn và cũng phải mất thêm chừng ấy thời gian nữa mới có thể thu hồi lại những khoản đầu tư ban đầu và bắt đầu chia cổ tức một cách khiêm tốn.

Đã đến lúc chúng ta cần hiểu rằng, bảo hiểm là một hình thức chia sẻ rủi ro, là sự đóng góp của số đông vào sự bất hạnh của số ít. Do đó, đừng vì lợi ích cá nhân mà khiến phần đông khách hàng trung thực khác bị ảnh hưởng.

Chính vì lý do đó, mức miễn thường được nhiều công ty đưa ra nhằm khuyến khích khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm bằng cách tự chi trả cho những hư hỏng nhỏ. Điều này giúp khách hàng giữ gìn xe cẩn thận hơn, giảm số lần yêu cầu bồi thường cho những rủi ro nhỏ. Công ty bảo hiểm vì thế có nhiều thời gian, tập trung phục vụ khách hàng tốt hơn. Việc áp dụng mức miễn thường còn giúp khách hàng có được mức phí tốt hơn từ 15 - 45% so với khi không có mức miễn thường.

Trên thị trường, Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên đầu tư công nghệ và trực tuyến hóa hầu hết các khâu từ mua bảo hiểm đến giải quyết đơn bảo hiểm và quản lý toàn bộ quy trình xử lý bồi thường bằng công cụ trực tuyến để đảm bảo vấn đề minh bạch trong bồi thường,giúp giải quyết nhanh chóng và hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Ông Phạm Trường Khánh, Giám đốc Marketing, công ty bảo hiểm Liberty cho biết: “Để đảm bảo quy trình bồi thường minh bạch và nhất quán, chúng tôi thường không đến hiện trường tai nạn, mà đề nghị đưa xe của khách hàng về bất kỳ garage chính hãng trên toàn quốc để giám định tổn thất. Chúng tôi dựa trên hồ sơ tai nạn và giấy xác nhận do các cơ quan có thẩm quyền cung cấp để làm căn cứ giải quyết bồi thường”.

{keywords}
Nhân viên Giám định Tổn thất Liberty phối hợp làm việc với nhân viên garage giám định tổn thất cho khách hàng

Từ nay đến 30/06/2016, công ty Bảo hiểm Liberty triển khai chương trình khuyến mãi “Xe êm lăn, xăng đầy bình” dành cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn hay số điện thoại miễn cước 1800 599 998 sẽ được nhận ngay ngay phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng lên tới 3.000.000 đồng.

{keywords}

Tham khảo thêm thông tin tại: http://www.libertyinsurance.com.vn/ hay số điện thoại miễn cước 1800 599 998.

Doãn Phong