Một chiếc Honda Super Dream 100 sản xuất ở Việt Nam dán tem Dream II chỉ 33 triệu đồng, nhưng những chiếc Dream II Thái Lan cũ có giá siêu đắt.

{keywords}

Mẫu xe côn tự động 4 số Honda Dream II mặc dù đã trải qua hơn 20 năm kể từ ngày có mặt trên thị trường Việt Nam, cho tới ngày nay mẫu xe này hiện được khá nhiều người săn đón không chỉ là lớp người trung niên mà ngay cả giới trẻ.

{keywords}

Giá bán của một chiếc Dream II Thái Lan nhập những năm 90 cũng có giá tới 8-10 cây vàng. Sở hữu Dream lúc đó không chỉ là phương tiện di chuyện mà còn là cả một gia tài. Hiện nay, mẫu xe này đang được rao bán trên thị trường khá nhiều đi kèm với giá cũng khá ‘chát’ tùy theo mức độ “zin” của xe. 

{keywords}

Mới đây, một chủ xe rao bán chiếc Dream II đăng kí năm 1998, số km chạy được 20.000 km với giá 50 triệu đồng (ngang ngửa 1 xe Air blade đời mới) thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

{keywords}

Hay chiếc Dream II chạy được 35.000 km tại tỉnh Lạng Sơn được chủ nhân rao bán lên tới 55 triệu đồng và theo chia sẻ, chiếc Dream Thái của anh thuộc loại hiếm ở Lạng Sơn.

{keywords}

Trước đó, một chiếc xe Honda Dream Thái tem lửa đời cuối cùng sản xuất tại tại Thái Lan được nhập về năm 1996 zin tới 99.9% tại Sài Gòn được một khách hàng trả giá lên tới 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ôtô cũ được xem là chiếc Dream II có giá bán đắt nhất thời điểm hiện tại.

{keywords}

Hay chiếc Honda Dream II xuất xứ Thái Lan được một người có nick name Dũng Huệ tại TP. Thanh Hóa chia sẻ lên trang mua bán xe máy cũ với cam kết xe nguyên bản, chỉ đi được hơn 1.000 km và giá rao bán lên đến 180 triệu đồng.

{keywords}

So với giá bán của một chiếc Honda Super Dream 100 sản xuất ở Việt Nam, sau đó được chủ xe dán tem Dream II cho giống với phiên bản Thái Lan hiện có giá bán 33 triệu đồng lại không mấy hút khách.

{keywords}

Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.

{keywords}

Ngoài Honda Dream II, một số mẫu xe khác của Honda đời cũ cũng được rao bán với giá cao như : Dylan, Spacy nguyên bản có xuất xứ từ Nhật Bản với giá lên đến 350 triệu đồng tại thị trường xe máy Việt Nam.

(Theo Kiến thức)