Phụ nữ hiện đại ngày càng tự chủ và năng động hơn trong cuộc sống của mình, rất nhiều bóng hồng yêu thích xe hơi lái xe hơi.

“Nói không” với giày cao gót

Không phải vô cớ mà những đôi giày cao gót từ lâu đã trở thành vật bất ly thân của phần lớn phụ nữ nhưng chúng chỉ phù hợp khi chúng ta ngồi ở ghế sau. Khi tự mình cầm lái, việc mang theo giày cao gót sẽ gây cản trở cho các thao tác như đạp chân ga và chân phanh.

Tốt hơn, khi lái xe, phụ nữ nên để sẵn trong xe một đôi giày bệt, đế mềm. Với chiêu này, chị em vừa có thể đảm bảo an toàn, vừa không lo bị “mất dáng” khi đi ra ngoài. Ngoài ra còn tránh được cảm giác đau mỏi bàn chân sau những chuyến đi dài.

{keywords}

Tránh bị phân tâm

So với nam giới, nữ giới rất dễ bị phân tâm và thay vì nhìn chằm chằm vào đường đi, họ còn phải suy nghĩ như tối nay ăn gì, mải “tăm tia” các cửa hàng giảm giá hay gọi điện thoại, vào mạng xã hội, thậm chí làm đẹp. Theo thống kê, có tới 450.000 vụ tai nạn xảy ra mỗi năm mà nguyên nhân do phái đẹp vừa trang điểm vừa lái xe.

Do đó, khi đã nổ máy, hãy kích hoạt chế độ tai nghe cho điện thoại, để những đồ đạc cá nhân vào vị trí gọn gàng, dành sự ưu tiên số một cho việc lái xe để có thể làm chủ những tình huống bất ngờ xảy ra trên đường. Không quên sắp xếp mọi công việc ở nhà và cơ quan một các chu đáo để không phải bận tâm đến chúng.

Điều chỉnh tư thế ngồi

Ngồi vào xe, việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho có một tư thế thoải mái nhất, vừa vô lăng và tầm mắt. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, hãy tựa lưng sát vào ghế, đặt thẳng tay lên đỉnh vô lăng sao cho lòng bàn tay tiếp xúc.

Tiếp đó, điều chỉnh những yếu tố khác, bao gồm gương chiếu hậu cả bên trong và ngoài. Mục đích là đảm bảo khả năng quan sát tốt nhất, tầm nhìn không bị che khuất. Đừng quên cài dây an toàn rồi mới từ từ vào ga.

Rèn luyện kỹ năng

Dù là điều khiển xe máy hay ôtô, đều phải nhớ đi đúng làn đường và tốc độ cho phép, có thói quen đọc biển báo, quan sát để có thể dự đoán hướng đi của những phương tiện xung quanh. Khi sắp đến một đoạn đường giao nhau, cần giảm tốc độ, nhường đường cho xe ưu tiên… Đừng “quên” bật xi-nhan khi muốn rẽ hay chuyển làn.

Một số trường hợp, không riêng phụ nữ mà nam giới cũng hoảng loạn dẫn đến nhầm chân phanh với chân ga, gây hậu quả nghiêm trọng. Có những ý kiến cho rằng để khắc phục, người lái nên tì gót chân cố định trên sàn xe, chỉ di chuyển mũi chân cùng bàn chân để điều khiển phanh, ga bởi nếu nhấc cả chân lên để đạp, rất dễ mất kiểm soát.

Đừng chỉ “chăm sóc” cho mình

Phụ nữ là những người gần như không bao giờ “quên” chăm sóc và làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên, đừng vì “mải” chăm sóc cho mình mà bỏ rơi chiếc xe. Hãy chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại thời điểm bảo dưỡng, thay dầu định kỳ, những bộ phận đã sửa chữa… để không bị cánh mày râu chê bai. Rửa xe thường xuyên vừa giảm hiện tượng han gỉ, vừa đảm bảo phương tiện luôn bóng đẹp và như mới.

Luôn cảnh giác

Để đảm bảo an toàn cho chính mình và phương tiện, phụ nữ không nên lái xe vào buổi tối, nhất là trên những đoạn đường dài, vắng vẻ. Một khi đã ngồi trong xe, cần đóng kín cửa, chỉ hé cửa đủ để nói chuyện nếu gặp người lạ.

Khi đậu xe, nhất định phải tìm một nơi đông người qua lại, tốt nhất là có người trông giữ. Đồng thời, chị em phải nhớ đem theo những tài sản có giá trị.

Theo Zing