Nạn đinh tặc đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn mạng xã hội trong thời gian gần đây. Theo đó, cộng đồng mạng cũng chia sẻ cảnh báo những con đường hay bị rải đinh.

1. “Đi Thanh Hóa cẩn thận đoạn dốc Xây”

Đó là lời cảnh báo của nickname N.L trên trang cá nhân của mình vào ngày 19.11. Kèm theo đó facebooker này đã đăng tải hình ảnh chiếc lốp trước bên phải của xe ô tô bị dính 2 cái đinh 4 cạnh.

{keywords}

Chiếc lốp trước bên phải bị dính 2 cái đinh được N.L đăng tải trên Facebook. Ảnh: Facebook

Hình ảnh này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ như một lời nhắc nhở với các tài xế khi đi qua đoạn được này. Dốc Xây là một đoạn trên quốc lộ 1A, thuộc phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

2. Quốc lộ 51 Biên Hòa

Quốc lộ 51 đoạn từ Trạm thu phí ngã ba Thái Lan đến UBND xã Tam Phước cũng là một nỗi khiếp sợ với các tay lái, đặc biệt đối với người đi xe máy. Đoạn đường khoảng 7km này là một điểm đen của nạn đinh tặc được các tài xế chuyền tai nhau.

{keywords}

Ảnh minh họa. VOV

Tại đây, các lực lượng chức năng đã thu được những chiếc đinh rải với hình tứ giác có đầu sắc nhọn.

3. Quốc lộ 1A đoạn qua quận 12, TP HCM

Trước đó, vào khoảng tháng 6, trên các diễn đàn của người dân Sài Gòn, diễn đàn của những tài xế nóng ran vì nạn rải đinh ở quốc lộ 1 A đoạn từ cầu Cả Bốn đến ngã ba An Phú Đông (quận 12, TP HCM).

Theo chia sẻ, những chiếc đinh được rải ở đây có hình thoi bằng sắt.

Điều 261 Bộ luật Hình sự 2015 quy định, hành vi cố ý rải đinh, vật sắc, nhọn trên đường bộ nếu gây ra hậu quả chết người, gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu có tình tiết định khung tăng nặng thì "đinh tặc" có thể bị xử phạt đến 10 năm tù.

(Theo Dân Việt)