Mẫu xe ôtô mui trần 3 bánh thể thao xuất xứ từ Trung Quốc rao bán tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều dân chơi xe.

{keywords}

Sau sự "đổ bộ" của một số mẫu môtô 4 bánh, gần đây một mẫu xe ôtô mui trần Tàu sở hữu 3 bánh với kiểu dáng thể thao "nhái". Những mẫu xe này có nguồn gốc từ Trung Quốc, đang được khá nhiều dân chơi xe tại Việt Nam quan tâm bởi thiết kế độc đáo và mức giá cực rẻ của nó.

{keywords}

Được biết mẫu xe này có tên gọi EEC Trike 250, được sản xuất bởi một hãng Trung Quốc có tên gọi KAXA. EEC Trike 250 được "nhái" kiểu dáng những chiếc xe đua bánh trần của một số hãng xe nổi tiếng Thế giới, trong khi phía sau xe chỉ có một bánh nằm chính giữa.

{keywords}

2 bánh trước của xe có vai trò dẫn động và sử dụng mâm đúc ôtô khá cao cấp. Mỗi bánh xe cũng đều có hệ thống giảm xóc độc lập và sử dụng phanh đĩa. Cơ cấu lái của EEC Trike 250 giống như trên ôtô.

{keywords}

Ở phía sau của chiếc xe 3 bánh thể thao này được thiết kế một bánh có kích thước cực lớn nằm ở chính giữa, với bộ gắp được hàn từ các ống thép. Mẫu ôtô 3 bánh này cũng có chassis bằng thép ống và lớp vỏ bằng nhựa với trọng lượng nhẹ.

{keywords}

Ở bên trọng nội thất của xe được thiết kế tối giản nhưng vẫn có đủ chỗ cho 2 người ngồi và được tích hợp dây đai an toàn. Người lái sẽ điều khiển chiếc xe qua vô-lăng thể thao và pedal như ôtô. Cụm điều khiển của xe cũng được tối giản với một bảng nhỏ chứa các công tắc nằm cạnh tay lái.

{keywords}

Động cơ của EEC Trike 250 được đặt ở giữa xe, hơi lùi về phía sau và là loại 1 xi-lanh, 4 van 250 cc có công suất tối đa 25 mã lực. Hiện chưa rõ động cơ này do KAXA sản xuất hay mua lại từ một nhà cung cấp khác như Lifan hay Zongshen.

{keywords}

Với động cơ này, EEC Trike được nhà sản xuất quảng cáo là có khả năng đạt tốc độ tối đa 120 km/h. Tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe khó có thể đạt được tới tốc độ này. Hiện tại, chiếc xe đang được một số người rao bán trên Facebook với giá hơn 100 triệu đồng.

{keywords}

Cũng giống như nhiều mẫu xe 3 hay 4 bánh khác có nguồn gốc từ Trung Quốc trước đây, những người bán cũng thừa nhận rằng EEC Trike 250 sẽ không thể đăng ký biển số tại thị trường Việt Nam được. Ngoài ra, chất lượng về lâu dài của những chiếc xe "nhái" này cũng là một dấu hỏi.

Theo Kiến Thức