Microsoft khẳng định trong lễ công bố kết quả kinh doanh rằng hãng sẽ mở rộng thương hiệu Surface bằng cả loạt thiết bị mới.

Tại thời điểm này, gương mặt Surface đầu tiên là tablet Surface RT tuy nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn nhưng sức tiêu thụ khá khiêm tốn. Phiên bản cao cấp hơn là Surface Pro với tính năng tương đương PC và giá bán cao nhất trên thị trường tablet hiện nay (699 USD cho cấu hình rẻ nhất) chỉ lên kệ từ ngày 9/2. Hiển nhiên, khả năng tiêu thụ và sự đón nhận của thị trường dành cho Surface Pro vẫn còn là một ẩn số, dù màn trình diễn của Surface Pro tại CES 2013 rất ấn tượng.

Nhưng bất chấp sự khởi đầu chưa có nhiều tín hiệu lạc quan của thương hiệu Surface, Giám đốc Tài chính Peter Klein vẫn nhắc lại rằng họ máy Surface sẽ ngày càng đông đúc. “Chúng tôi phân phối sản phẩm khá hạn chế trong quý đầu tiên nên doanh số chưa được cao. Nhưng thời gian tới, chúng tôi sẽ tích cực mở rộng các kênh phân phối”, Klein cho biết.

Sự “mở rộng” mà Klein đề cập bao gồm cả về mặt địa lý lẫn model sản phẩm để lựa chọn, đồng thời Surface sẽ được bán qua cả các kênh bán lẻ phổ biến.

Klein cũng đề cập nhiều lần đến việc Surface có đóng góp đến tăng trưởng doanh thu chung của cả khối Windows trong quý mới nhất. Thế nhưng con số cụ thể là bao nhiêu thì không được vị Giám đốc Tài chính này tiết lộ. Phần đa giới phân tích ước tính con số này chỉ khoảng 1 triệu máy, rất nhỏ so với doanh số hơn 26 triệu iPad mà Apple bán được cùng kỳ.

Đối với khả năng Microsoft nhảy vào thị trường smartphone, Klein né tránh trả lời các câu hỏi từ giới truyền thông. Tuy nhiên, ông vẫn tỏ ra lấp lửng khi nói rằng, “nhiều sáng kiến thú vị có thể được triển khai để chứng minh cho sức mạnh của Windows 8, khi phần cứng và phần mềm được tích hợp chặt chẽ với nhau”.

Trọng Cầm (Theo CNET)