Nếu không cẩn thận, sau khi bỏ tới 1500 USD để sở hữu chiếc kính đình đám của Google, người dùng có thể sẽ ôm phải một cục gạch vô dụng.

 

Các tin liên quan

Kính Google đã về Việt Nam, giá 1.500 USD

TQ thách thức Google Glass bằng 'siêu kính' Baidu

{keywords} 

Gã khổng lồ tìm kiếm đã cảnh báo về việc những tính năng công nghệ cao của chiếc kính 1500 USD này sẽ bị ngắt ngay lập tức, nếu như người dùng cố ý bán lại hoặc cho người khác thuê kính. Quy định này nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ kiếm lời của những ai may mắn nhận được Google Glass Explorer Edition trong đợt đầu tiên. Mọi hành động bán/cho thuê trái phép đều sẽ bị xử phạt.

Bên cạnh việc bắt đầu giao kính kể từ tuần này, Google cũng công bố một loạt các tài liệu preview, cấu hình và quy định sử dụng dành cho giới phát triển, nêu rõ những việc mà người nhận có thể làm và không được làm với thiết bị.

Trong đó, việc cấm bán lại, cho thuê, chuyển giao hoặc tặng lại thiết bị cho người khác được nêu khá cụ thể. Mọi hành vi này đều phải có sự cho phép từ phía Google, bằng không gã khổng lồ tìm kiếm sẽ giữ quyền ngắt/ ngừng kích hoạt thiết bị. Trong trường hợp này, cả người mua lại/mượn lại lẫn người chủ đầu tiên đều không nhận được bất cứ khoản hoàn tiền, hỗ trợ sản phẩm hay bảo hành sản phẩm nào.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là hạn chế cuối cùng mà Google áp dụng cho chiếc kính cao cấp của mình. Là một hãng kiếm tới 95% doanh thu từ quảng cáo, Google hẳn nhiên không muốn các nhà phát triển đặt quảng cáo trên cặp kính hàng "hot" của mình. Vì thế, hãng yêu cầu giới phát triển không được phép đưa/hiển thị bất cứ quảng cáo nào, cũng như không được phép tính tiền người dùng tải ứng dụng dành cho Google Glass.

Một số cấu hình của kính cũng được công bố đợt này bao gồm camera 5MP tích hợp, khung kính truyền động, Bluetooth, Wi-Fi và bộ nhớ 12GB.

Hiện tại, một số cửa hàng công nghệ tại Việt Nam cho biết đã nhập được kính Google Glass, do đó, người dùng cần hết sức thận trọng khi có ý định mua hoặc mượn sử dụng sản phẩm này, nhất là khi giá bán của kính lên tới hơn 30 triệu VND.

Y Lam (Theo CNET)