Trong báo cáo lợi nhuận quý IV năm 2012 được công bố vào tháng 1 vừa qua, CEO trẻ tuổi của Facebook, Mark Zuckerberg từng tuyên bố rằng, Facebook đã “trở thành một công ty di động”. Và con số trong báo cáo lợi nhuận mới nhất của công ty này đã chứng minh điều đó.
Tính đến cuối tháng 3/2012, Facebook có 751 triệu người dùng thường xuyên trên di động, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước, báo cáo lợi nhuận quý I năm 2013 của Facebook vừa được công bố hôm thứ Tư cho hay.
Tính tới thời điểm hiện tại, Facebook đã có 1,11 tỷ người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng, tăng 23% so với năm ngoái. Số người dùng thường xuyên hàng ngày cũng tăng 26% lên 665 triệu so với năm ngoái.
Doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng di động đạt 375 triệu USD, chiếm 30% tổng doanh thu của Facebook. Trong quý IV năm 2012, doanh thu từ nền tảng di động của Facebook chỉ chiếm 23% tổng doanh thu quảng cáo của công ty này.
Báo cáo doanh thu quý I của Facebook cũng cho biết, tổng doanh thu của công ty này trong quý vừa qua đạt 1,46 tỷ USD, vượt qua con số dự toán 1,44 tỷ trước đó. Với thu nhập ròng là 312 triệu USD, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu mà Facebook thu được là 0,12 USD, thấp hơn một chút so với kỳ vọng.
Trong khi đó, Instagram, dịch vụ mạng xã hội chia sẻ ảnh trên di động được Facebook mua lại hồi năm ngoái cũng đạt được 100 triệu người dùng tích cực mỗi tháng.
Từ những con số nêu trên có thể khẳng định, mảng di động sẽ là lĩnh vực trọng tâm của Facebook trong năm 2013.
Lê Văn (Theo Mashable)