Đã có khá nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm mới bị rò rỉ trong ngày đầu tuần mới.

HTC One Max lộ thiết kế mặt sau

Đầu tiên là những hình ảnh rò rỉ của chiếc HTC One Max, một chiếc phablet được đồn đoán là sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới của hãng điện tử Đài Loan.

{keywords}

Hôm qua, tài khoản @evleaks đã cho đăng tải hình ảnh về chiếc HTC One Max được đồn đoán bấy lâu nay. Mặc dù, tài khoản @evleaks khẳng định, đây chưa phải là “hình ảnh cuối cùng”, song hình ảnh tiết lộ cũng giúp hình dung về chiếc HTC One Max được đồn đoán bấy lâu.

Theo những hình ảnh rò rỉ thì đúng như lời đồn, HTC One Max sẽ là một người anh em khổng lồ của siêu phẩm HTC One đình đám. Thiết kế của One Max gần như không có gì khác biệt so với One cả mặt trước lẫn mặt sau.

Điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế chính là vị trí đặt đèn flash của camera ở phía sau máy. Trong hình ảnh rò ri, đèn flash của One Max được đặt ở phía dưới của camera. Trong khi đó, trên HTC One, đèn flash được đặt bên phía trái, còn trên HTC One Mini, vị trí của nó lại nằm ở phía trên.

Một điểm khác biệt nữa là trên mặt sau của One Max rò rỉ người ta không thấy logo của Beast Audio, công nghệ âm thanh nổi tiếng được HTC tích hợp vào các sản phẩm cao cấp của mình trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây chỉ là sự “đãng trí” của người thực hiện bức ảnh đồ họa mà thôi.

Tài khoản @evleaks cũng không nói thêm gì về cấu hình của One Max. Song theo những gì được đồn đoán trước đây, One Max sẽ sở hữu màn hình lên tới 5,9inch, vi xử lý Snapdragon 800 giống như G2 của LG với một viên pin khủng.

Nhiều nguồn tin cũng cho rằng, HTC One Max sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới, có thể là Hội nghị IFA vào trong tháng 9 tới.

Nokia ra mắt tablet chạy Windown 8.1 vào tháng 10

Thông tin trên trang Nokiapoweruser cho hay, họ đã nhận được nguồn tin khẳng định, Nokia đã có kế hoạch cho ra mắt hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới từ giờ tới cuối năm.

{keywords}

Theo “lộ trình” này, thiết bị tablet của Nokia được phân phối thông qua nhà mạng AT&T đã từng xuất hiện trong nhiều tin đồn trước đó sẽ ra mắt vào cuối tháng 9.

Tuy nhiên, nguồn tin này không chắc rằng, thiết bị tablet của Nokia sẽ  được cài sẵn Win 8.1 hay WinRT 8.1. Tuy nhiên, anh ta cũng cho rằng, có lẽ Nokia sẽ nghiêng về Win 8.1 hơn do không tin tưởng vào sự thành công của phiên bản WinRT.

Bên cạnh đó, một thiết bị các thiết bị phablet của Nokia sẽ có mặt trên thị trường vào tuần đầu tiên của tháng 11. Một số thiết bị Lumia 2 sim cũng sẽ ra mắt vào tháng 10. Ngoài ra, Nokia cũng sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới kể từ nay cho tới tháng 12.

Trước đây đã có thông tin Nokia sẽ ra mắt tablet chạy Windows RT 8.1 vào tháng 8. Tuy nhiên, sau đó, việc ra mắt đã bị hoãn lại đến sau thời điểm Windows 8.1 phát hành. Do vậy, nhiều khả năng, thông tin tablet của Nokia chạy Windows 8.1 là chính xác.

Bên cạnh đó, cũng từng có thông tin các phablet của Nokia sẽ ra mắt vào tháng 9. Do vậy, hiện nay, thời điểm ra mắt này cũng sẽ lùi lại vào tháng 10, sau thời điểm ra mắt tablet một tháng cũng là hợp lý.

Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là tin đồn, và chúng ta vẫn phải tiếp tục chờ đợi để có thể kiểm chứng tất cả những thông tin này.

Lê Văn (Theo Engadget/Nokiapoweruser)