Triều Tiên được cho là đang xây dựng một đội quân gồm 3000 chiến binh không gian mạng. Đội quân này có nhiệm vụ hỗ trợ cho chế độ của ông Kim Jong-Un và gây bất ổn cho cho các nước đối địch.

Theo Telegraph, các hacker Triều Tiên đang tích cực đăng tải những bình luận chống đối chính quyền Hàn Quốc trên chính những diễn đàn của nước này, thông qua những tài khoản đánh cắp. Nỗ lực này được cho là nhằm "giảm tinh thần nhân dân nước láng giềng".

Nhóm hacker này cũng đã triệt hạ nhiều website Hàn Quốc và đặt vào đó những đường liên kết dẫn đến các website có nội dung ủng hộ Bình Nhưỡng. Dù Hàn Quốc đã chặn truy cập đến những website của Triều Tiên, nhưng các website này vẫn liên tục thay đổi địa chỉ IP. Triều Tiên hiện có khoảng 140 website như vậy. Máy chủ của các website này được đặt tại 19 quốc gia.

{keywords}
Kim Jong-Un không chỉ phô trương sức mạnh quân sự
mà còn đang tạo ra một đội quân trực tuyến hùng hậu

"Bắc Triều Tiên đã thành lập một đội ngũ khổng lồ chuyên quậy phá trực tuyến trực thuộc Uỷ ban mặt trận và tổng cục trinh sát" - tờ Chosun dẫn lời ông Ryu Dong-Ryul, đại diện Viện chính sách cảnh sát Hàn Quốc.

Theo giáo sư Andrei Lankov, đến từ Đại học Kookmin ở Seoul, Hàn Quốc, các hacker Triều Tiên không tìm cách phá huỷ hệ thống website của Hàn Quốc, mà chỉ đơn thuần đưa ra những thông điệp nhằm làm lung lạc người Hàn Quốc.

Triều Tiên đào tạo các chuyên gia máy tính trẻ tuổi trở thành những hacker tại các trường học danh giá ở thủ đô Bình Nhưỡng. Những học viên ưu tú sẽ được chọn và trải qua 10 năm đào tạo tại Đại học quân sự Kim II-Sung và các trường ĐH hàng đầu khác.

Trong năm 2013, các hacker người Triều Tiên đã đăng 41.373 thông điệp chống lại Hàn Quốc. Trong năm 2011, con số này là 27.090. Trong tháng 6 năm 2013, hacker đã đánh sập 69 trang web được điều hành bởi các cơ quan chính phủ của Hàn Quốc, đồng thời đánh cắp 2,5 triệu tài khoản thành viên của đảng cầm quyền và 500 ngàn tài khoản người dùng website tổng thống Hàn Quốc.

Trong tháng 2, một loạt các ngân hàng của Hàn Quốc lên tiếng cho rằng dịch vụ của họ bị lỗi vì phần mềm độc hại của Triều Tiên. Hiện tại, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn còn trong tình trạng căng thẳng sau khi kí hiệp định đình chiến từ năm 1953.  

(Theo Trí thức trẻ)