Trong đoạn video Google quảng cáo hệ điều hành mới, chiếc điện thoại lạ có vẻ như là Nexus 5 đã xuất hiện trên tay của một thanh niên đứng chụp ảnh bằng smartphone.

Sự kiện quảng cáo cho hệ điều hành kế tiếp Android 4.4 với tên mã KitKat nhưng thật bất ngờ chúng ta lại được chứng kiến sự xuất hiện của Nexus 5. Chiếc smartphone có dòng logo Nexus được in theo chiều dọc sau lưng giống Nexus 7, cùng cụm camera hoành tráng chưa từng xuất hiện trên các sản phẩm Nexus trước đó. Thông tin đồn thổi Nexus 5 sẽ được trang bị camera 13 MP công nghệ Nikon.

Ngoài ra, ở rìa dưới điện thoại cũng có sự hiện diện của logo LG. Điều này cho thấy, LG vẫn là đối tác sản xuất smartphone Nexus cho Google.

Hiện video quảng cáo này đã bị gỡ trên YouTube nhưng rất nhiều trang web đã kịp tải về.



Sau khi hạ giá Nexus 4 xuống mức 199 USD phiên bản 8 GB (khoảng 4 triệu đồng) hồi tháng 8 vừa qua như một động thái dọn đường cho sự ra đời của Nexus mới.

Những thông tin rò rỉ trên mạng cho biết, Nexus 5 có màn hình cỡ 5,2-inch, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 3GB, tích hợp camera 2,1MP ở mặt trước, camera 13 MP mặt sau, pin 3.300mAh.

Sản phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới.

Hải Phong (theo Theverge)