Một hình ảnh được cho là lấy từ sách hướng dẫn sử dụng của iPhone 5S đã chính thức xuất hiện sự xuất hiện của cảm biến nhận dạng vân tay ở nút Home trên iPhone thế hệ mới.

Bức ảnh được đăng tải trên trang Nowhereelse.fr được cho là được lấy từ sách hướng dẫn của thiết bị iPhone 5S mà Apple sẽ ra mắt vào nửa đêm nay, theo giờ Việt Nam.

{keywords}
Hình ảnh từ hướng dẫn sử dụng chính thức xác nhận sự tồn tại của công nghệ nhận dạng vân tay ở nút Home trên iPhone 5S. Ảnh: Nowhereelse.fr.

Trên bức hình, vị trí các phím vật lý được chú thích để giải thích cho người dùng mới cách sử dụng thiết bị. Phía trên là phím "Sleep/Wake button", ở cạnh bên trái là phím “Volume buttons” còn cạnh dưới là cổng kết nối “Lightning connector” giống như trên thiết bị iPhone 5S.

Tuy nhiên, trong hình ảnh, nút Home trên iPhone 5S đã được bổ sung thêm một chú thích mới: “Touch ID sensor” (Cảm biến nhận dạng cá nhân).

Điều này được cho là chính thức xác nhận công nghệ nhận dạng vân tay mà nhiều người đồn đoán sẽ được Apple mang lên trên thế hệ iPhone mới nhất của mình.

Hình ảnh này được đăng tải trên các trang mạng chỉ ít giờ sau khi tờ The Wall Street Journal khẳng định rằng, Apple sẽ giới thiệu công nghệ nhận dạng vân tay trên thiết bị iPhone mới nhất của mình.

Tính năng bảo mật bằng vân tay được cho là sẽ thay thế cho hệ thống bảo mật bốn chữ số vẫn được Apple  sử dụng trên các thế hệ iPhone trước đây.

Tin đồn về việc Apple sẽ mang công nghệ nhận dạng vân tay lên iPhone xuất hiện khi Apple mua lại công ty chuyên về bảo mật AuthenTec hồi năm ngoái.

Từ đó tới nay, liên tiếp những thông tin rò rỉ về công nghệ nhận diện dấu vân tay trên iPhone xuất hiện. Và tính năng nhận diện vân tay cũng trở thành một trong những điểm được chờ đợi nhiều nhất trên iPhone 5S.

Chỉ còn vài giờ nữa, sự kiện đặc biệt của Apple sẽ diễn ra. Dự kiến, trong tối nay, Apple sẽ giới thiệu cùng lúc 2 thiết bị iPhone: iPhone 5S và iPhone 5C với giá rẻ và có nhiều màu.

Lê Văn (Theo CNET)