Bên cạnh sản phẩm chủ lực, trong sự kiện tối qua, Apple cũng chính thức ra mắt chiếc iPhone 5C với vỏ nhựa nhiều màu và cấu hình tương đương iPhone 5.

{keywords}

Việc ra mắt iPhone 5C không phải là điều bất ngờ vì gần như tất cả thông tin về chiếc iPhone giá rẻ đã xuất hiện từ trước sự kiện tối qua của Apple.

Chiếc iPhone 5C được làm hoàn toàn bằng nhựa với các góc được bo tròn. Vỏ của iPhone 5C sẽ có 5 màu cho người dùng lựa chọn gồm: Xanh, Xanh lá, đỏ, vàng và trắng. Ngoài ra, Apple còn bán kèm một vỏ cao su mềm để người dùng có thể phối màu cho chiếc iPhone của mình.

Theo Apple, chất liệu nhựa mà hãng sử dụng trên iPhone 5S chính là nhựa polycarbornate cao cấp, mà Apple gọi là Hard Coated polycarbornate. Chất liệu này giống như chất liệu mà Nokia sử dụng trên các thiết bị dòng Lumia cao cấp của hãng.

Ngoài ra, Apple còn sử dụng khung thép bên trong lớp vỏ nhựa của iPhone 5C, vừa đóng vai trò ăng-ten vừa giúp cho máy trở nên cứng cáp hơn. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm không phải lo lắng rằng, một thiết bị bằng nhựa sẽ dễ ọp ẹp.

Phần lõi của iPhone 5C không khác nhiều với iPhone 5 ra mắt hồi năm ngoái với chip A6 và màn hình 4 inch Retina. Camera của iPhone 5C vẫn giữ nguyên 8 megapixels nhưng sẽ được Apple tùy biến cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Camera trước cũng cho phép người dùng có thể chat FaceTime với chất lượng hình ảnh HD.

Apple cũng khẳng định, iPhone 5C sẽ có thời lượng pin sử dụng lâu hơn iPhone 5. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ kín thông số dung lượng pin.

{keywords} 

Ngoài ra, cùng với sự ra mắt của iPhone 5C, Apple cũng tuyên bố họ sẽ ngưng sản xuất iPhone 5. Động thái này được cho để tạo đất cho phân khúc giá cũng như cấu hình cho chiếc iPhone 5C.

Rẻ mà không rẻ

Giá thành của iPhone 5C là điều mà người dùng quan tâm nhất trước sự kiện của Apple. Tuy nhiên, nhiều người đã phải thất vọng khi mong chờ Apple sẽ có một thiết bị iPhone giá rẻ.

Theo công bố chính thức của Apple, giá của iPhone 5C lần lượt là 99 USD cho bản 16 GB và 199 USD cho bản 32 GB. Tuy nhiên, muốn mua ở mức giá này, người dùng phải ký một bản hợp đồng 2 năm với các nhà mạng.

Nếu không muốn bị ràng buộc bởi các bản hợp đồng, người dùng sẽ phải trả 549 USD để “mua đứt” một chiếc iPhone 5C 16GB và thêm 100 USD nữa để sở hữu phiên bản 64 GB.

Điều này có nghĩa là giá của một chiếc iPhone 5C không thấp hơn bao nhiêu so với chiếc smartphone cao cấp iPhone 5S mà Apple vừa ra mắt. Để sở hữu một chiếc iPhone 5S phiên bản 16 GB mà không kèm hợp đồng, người dùng cũng chỉ phải trả 649 USD.

{keywords} 

Nhiều ý kiến cho rằng, với mức giá như vậy, iPhone 5C của Apple không hề rẻ như nhiều người mong đợi. Và rằng, những người dùng ở các thị trường đặt giá cả lên hàng đầu như Trung Quốc sẽ không lựa chọn iPhone 5C.

Nhiều ý kiến thậm chí còn cho rằng, với mức giá này của iPhone 5C, Apple đã tuột mất cơ hội tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường thiết bị smartphone giá rẻ.

“Những người chờ đợi Apple thực sự bước vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ với iPhone 5C sẽ phải thất vọng”, Tony Cripps, nhà phân tích của Ovum nói. “Những gì diễn ra ngày hôm nay là tín hiệu cho thấy, Apple vẫn chưa thực sự chú ý tới những thị trường mới nổi như Nhật Bản hay Trung Quốc”.

Lê Văn (Theo CNET/PhoneArena)