Ngay sau khi Apple giới thiệu chiếc iPhone 5C với vỏ nhựa và nhiều màu sắc khác nhau, Nokia Anh đã cho đăng tải trên tài khoản Twitter của mình những lời lẽ ám chỉ đối thủ đã bắt chước dòng Lumia của mình.

Đúng 30 phút sau khi sự kiện của Apple bắt đầu, cũng là lúc hãng này vừa giới thiệu xong chiếc iPhone 5C, trên tài khoản Twitter của Nokia Anh đã xuất hiện hình ảnh một loạt mẫu Lumia nhiều sắc màu với dòng chữ đầy châm biếm: “Imitaion is the best form of flattery” (chơi chữ "flattery", vừa ám chỉ giao diện phẳng của iOS 7, vừa có nghĩa là "sự tâng bốc thái quá").

{keywords}
Đoạn tweet của Nokia nhằm xỏ xiên Apple.

Câu tweet đầy ẩn ý được đăng kèm với bức ảnh 5 màu sắc khác nhau của dòng điện thoại Lumia khiến ai cũng ngầm hiểu, cái đích mà Nokia nhắm đến chính là Apple và dòng sản phẩm iPhone 5C mới ra mắt của hãng này. Không chỉ mỉa mai Apple đã bắt chước ý tưởng thiết kế sản phẩm nhiều màu sắc và sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate của dòng Lumia, Nokia còn ám chỉ giao diện phẳng của iOS 7 - thứ được bàn tán khá nhiều thời gian qua - chỉ là một sự khoa trương, tâng bốc.

Ai cũng biết, iOS 7 được thiết kế với giao diện phẳng, vốn được xem là một bước đột phá từ giao diện 3D truyền thống ở các đời iOS trước đó. Tuy nhiên, nói đến giao diện phẳng thì Windows Phone mới là “cha đẻ” của loại giao diện này. Do đó, câu tweet của Nokia chẳng khác gì ám chỉ Apple đã ăn cắp ý tưởng của họ lại còn tự tâng bốc bản thân mình.

Đây không phải là lần đầu tiên, các hãng công nghệ xỏ xiên nhau trong những màn ra mắt sản phẩm. Hồi tháng 4, Samsung và HTC cũng đã có những hiềm khích khi Samsung cho đăng tải trên Twitter dòng chữ “4 lúc nào cũng tốt hơn 1”, nhằm ám chỉ Galaxy S4 tốt hơn HTC One. Ngay sau đó, HTC đáp trả bằng dòng tweet “nhựa thì không bao giờ tốt cả”, hàm ý chê chiếc Galaxy S4 có thiết kế vỏ nhựa kém sang trọng hơn so với vỏ nhôm trên HTC One.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tại sao Nokia lại nhắm tới Apple, trong khi trước đó Google và Motorola từng cho ra mắt chiếc Moto X với 18 màu khác nhau, hay mới đây là Galaxy Note 3 của Samsung cũng có nhiều lựa chọn nắp lưng với màu sắc sặc sỡ không kém. Có thể sau khi chính thức về tay Microsoft, Nokia đã xác định đối thủ trực tiếp của mình chính là Apple, và sự việc lần này có thể xem như một lời "tuyên chiến"?

Theo truyền thống, Apple thường rất kiệm lời và rất ít khi đấu khẩu với đối thủ trước công chúng. Tuy nhiên lần này, với việc bị khiêu khích trước, liệu Apple sẽ có động thái đáp trả?

(Theo Trí thức trẻ)