Apple cong bo ke hoach ap dung quy dinh moi ve quyen rieng tu hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Apple)

Apple Inc ngày 7/4 thông báo trong những tuần tới sẽ áp dụng quy định mới về thông báo quyền riêng tư. Ngay lập tức, các công ty quảng cáo kỹ thuật số như Facebook Inc cảnh báo quy định này sẽ ảnh hưởng đến doanh số của họ.

Theo thông báo của Apple, các thông báo quyền riêng tư sẽ trở thành bắt buộc khi hệ điều hành iOS 14.5 của Apple được đưa vào sử dụng trong vài tuần tới. Tuy nhiên Apple chưa công bố thời điểm cụ thể áp dụng.

Với quy định trên, các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải thông báo 1 lần để xin phép người dùng cấp quyền truy cập hoạt động của người dùng thông qua trang web và ứng dụng của các công ty khác.

Theo các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số, thông báo 1 lần này có thể khiến nhiều người sử dụng từ chối cấp quyền.

Apple đã công bố kế hoạch này vào tháng 6 năm ngoái, nhưng đến tháng 9/2020, công ty đã quyết định sẽ hoãn thực thi quy định này để các nhà quảng cáo kỹ thuật số có thời gian để điều chỉnh.

Ở thời điểm hiện tại, một số nhà phát triển ứng dụng đã tự nguyện cho hiển thị thông báo xin cấp quyền này.

Apple cho biết, công ty này đang cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng các công cụ quảng cáo thay thế trước khi áp dụng quy định mới.

Đó là một công cụ cho phép các nhà quảng cáo kiểm tra số người đã cài đặt một ứng dụng mà không tiết lộ thông tin về người dùng cá nhân.

Một công cụ khác được gọi là quản lý nhấp chuột riêng cho phép các nhà quảng cáo xác định được những người dùng nhấp vào quảng cáo bên trong ứng dụng và được đưa đến trang web, nhưng không tiết lộ dữ liệu về người dùng cá nhân.

Theo Vietnam+

Apple toan tính gì khi thay đổi quyền riêng tư?

Apple toan tính gì khi thay đổi quyền riêng tư?

Thế giới quảng cáo số đang chuẩn bị cho thay đổi lớn khi Apple cập nhật hệ điều hành iPhone vài tuần tới.