Từ khoảng 22h00’ tối nay, người dùng Facebook ở Việt Nam đã gặp tình trạng truy cập chập chờn, khó khăn, các tác vụ như bình luận, gửi tin nhắn đều không thể thực hiện được.

Cho đến khoảng 22h34’ cùng ngày, mọi dịch vụ của Facebook bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều trong tình trạng không thể sử dụng. Người dùng truy cập vào trang chủ Facebook.com sẽ gặp phải thông báo lỗi mạng khi kết nối quá lâu không thể thực hiện được.

{keywords}
Facebook đang gặp sự cố trên toàn cầu.

Theo chuyên trang theo dõi sự cố toàn cầu DownDetector, các dịch vụ của Facebook hiện đang ghi nhận sự cố khắp thế giới với hơn 82.000 báo cáo lỗi trên trang chủ Facebook.com, 76.000 báo cáo lỗi trên Instagram. 

Các dịch vụ nhắn tin như WhatsApp và Facebook Messenger ghi nhận báo cáo lỗi ít hơn, nhưng cũng không thể sử dụng vào thời điểm này. 

Các sự cố trên diện rộng đối với Facebook hiếm khi xảy ra và thường được khắc phục sớm, nên trường hợp kéo dài hơn 2 tiếng như lần này khá hiếm gặp. Hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố tối nay.

Phương Nguyễn

Người dùng Việt kêu trời vì Facebook bị sự cố nghiêm trọng đêm qua

Người dùng Việt kêu trời vì Facebook bị sự cố nghiêm trọng đêm qua

Chúng ta đang quá phụ thuộc vào Facebook? Đó là điều mà nhiều người nhận ra trong bối cảnh các công cụ mạng xã hội như Facebook hay Messenger gặp sự cố.