Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho biết, họ vừa phát hiện 381 công ty nộp hồ sơ giả để được cấp giấy phép thiết bị viễn thông của nước này. Gần 400 công ty đã nộp hồ sơ kiểm định giả đối với 1.700 thiết bị liên lạc để được cấp phép về sóng vô tuyến.

Hãng sản xuất camera an ninh của Trung Quốc, Hikvision vi phạm nhiều nhất với việc nộp hồ sơ giả cho 224 thiết bị. Xếp ngay sau trong danh sách vi phạm là hãng drone DJI với 145 thiết bị và Huawei với 136 thiết bị; cả hai đều là các công ty Trung Quốc.

Ngay cả hãng Samsung Electronics của Hàn Quốc cũng có 23 hồ sơ giả cho các thiết bị như loa không dây, đứng thứ 10 trong danh sách vi phạm.

Hàn Quốc lật tẩy đầu mối chứng nhận thiết bị viễn thông từ Trung Quốc
Hàn Quốc vừa phát hiện 381 công ty nộp hồ sơ giả để được cấp giấy phép thiết bị viễn thông của nước này, đứng đầu là Hikvision.

Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc vừa qua tiến hành một cuộc rà soát thiết bị đạt chứng nhận từ năm 2006, sau khi nhận được báo cáo vào tháng 5 năm nay, rằng nhiều công ty đã nộp hồ sơ kiểm định do chi nhánh Trung Quốc của tổ chức Bay Area Compliance Laboratories (BACL) thực hiện.

Mặc dù Hàn Quốc thừa nhận các kết quả thử nghiệm từ BACL trụ sở Mỹ, họ không công nhận kết quả kiểm định từ chinh nhánh Trung Quốc của tổ chức này.

381 công ty bị phát hiện vi phạm sẽ phải ra điều trần vào tháng tới. Theo luật sóng vô tuyến ở Hàn Quốc, việc giả mạo hồ sơ để được chứng nhận thiết bị viễn thông sẽ dẫn đến phải thu hồi giấy phép và thiết bị.

Anh Hào (Theo Yonhap News)

Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản liên tiếp bị tấn công mạng

Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản liên tiếp bị tấn công mạng

Khi gặp sự cố hôm Thứ Ba, trang web của Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản đã không thể truy cập được trong nhiều giờ. Vụ việc xảy ra một tuần sau khi mạng nội bộ của cơ quan này bị truy cập trái phép từ bên ngoài.