Theo một nghiên cứu từ công ty thanh toán thẻ Dojo nhiều người có xu hướng dùng những mật khẩu tương tự nhau chỉ khác một số hoặc một ký tự.

{keywords}
Những mật khẩu không nên dùng cho Facebook và Gmail

Nghiên cứu đã xem xét 100.000 mật khẩu bị hack từ Trung tâm An ninh mạng Quốc gia của Anh (NCSC) và sau đó chia chúng thành hơn 30 danh mục. Mọi người thường cài mật khẩu thuộc các nhóm chủ đề nhất định, phổ biến nhất là tên vật nuôi hoặc chứa các cụm từ như baby, love hay angel.

Theo NCSC, những mật khẩu phổ biến cần tránh xa là các dãy số như “123456” (23,2 triệu người dùng), “123456789” (7,7 triệu người dùng) và “1111111” (3,1 triệu người dùng). Ngoài ra, nên tránh cài các mật khẩu có nội dung liên quan đến thể thao, ô tô, thực phẩm, màu sắc, thành phố và quốc gia.

Có nhiều tài liệu cho thấy tội phạm mạng đang gia tăng, đặc biệt là khi các tùy chọn thanh toán đang ngày càng được số hóa. Tội phạm mạng đã tăng 600% kể từ đại dịch Covid. Tại Anh, 80% tổ chức đã trải qua ít nhất một cuộc tấn công mạng vào năm 2019.

Tuy nhiên, bằng cách cải thiện mật khẩu của mình, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ bị tấn công bởi các tác nhân đe dọa. Ngoài ra bạn nên thực hiện thêm các biện pháp bảo mật như chọn mật khẩu được tạo bởi 1Password hoặc sử dụng xác thực 3D Secure cho các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trực tuyến.

Hương Dung (Theo NY Post)

Hacker bẻ khóa ví tiền ảo 2 triệu USD

Hacker bẻ khóa ví tiền ảo 2 triệu USD

Dan Reich đã tìm đến một hacker để giúp anh bẻ khóa ví tiền ảo trị giá 2 triệu USD vì quên mật khẩu.