Hợp tác với Tencent, cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một số thành viên của tổ chức chuyên làm phần mềm gian lận trong game, quy mô lớn chưa từng có.

Theo BBC, cảnh sát thành phố Kushnan của Trung Quốc đã phát hiện, đóng cửa và dừng mọi hoạt động của tổ chức này. Trung bình, tổ chức này có thể kiếm hơn 70 triệu USD/năm nhờ bán phần mềm gian lận.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội của Trung Quốc, Tencent gọi đây là “băng đảng gian lận trò chơi điện tử lớn nhất thế giới."

Phat hien to chuc gian lan tro choi dien tu lon nhat the gioi anh 1

Các đối tượng xấu có doanh thu không nhỏ nhờ bán phần mềm gian lận trò chơi điện tử. Ảnh: Daily Mail.

Bước đầu, cảnh sát đã bắt giữ 10 nghi phạm và đang truy bắt các thành phần còn lại. Những đối tượng này bị cáo buộc phát triển 17 phần mềm gian lận khác nhau. Để tải xuống, người mua cần bỏ ra 10 USD/ngày, thậm chí 200 USD/tháng để sử dụng các tính năng gian lận. Số tài sản bị cảnh sát thu giữ trị giá khoảng 46 triệu USD.

Theo Vice, sự phổ biến của trò chơi điện tử khiến các chiêu trò gian lận ngày càng phức tạp và phổ biến. Để bảo vệ, các công ty trò chơi thường loại bỏ hàng nghìn người chơi gian lận khỏi nền tảng. Bên cạnh đó, những công ty này đang cố gắng phát triển các hệ thống chống gian lận tinh vi và thuê nhà nghiên cứu chống gian lận.

Nhờ số tiền kiếm được, một số đối tượng đã tận dụng để mua xe hơi cao cấp. Theo Tencent, cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ hàng loạt mẫu xe sang trọng như Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini thuộc sở hữu của nhóm "mafia ngành game" nói trên. Tổng giá trị số xe hơi này tính ra giá trường lên đến hàng triệu USD.

Theo Zing/Vice

Ván bài lật ngửa của cha đẻ TikTok là mảng game?

Ván bài lật ngửa của cha đẻ TikTok là mảng game?

ByteDance, cha đẻ TikTok vừa thâu tóm thành công Moonton Technology trong một thỏa thuận không được tiết lộ.