Phát ngôn viên của Facebook trả lời CNN Business rằng, mặc dù đã có những đồn đoán trên mạng về nguyên nhân sự cố, nhưng vấn đề không phải do hacker tấn công.

{keywords}
Facebook xác định nguyên nhân sự cố sập trên toàn cầu

Trên Twitter, mạng xã hội này xác nhận: "Do thay đổi cấu hình máy chủ, nhiều người đã gặp sự cố khi truy cập các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi ngày hôm qua. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này và hệ thống đang phục hồi. Chúng tôi rất tiếc vì sự bất tiện này và trân trọng sự kiên nhẫn của mọi người".

{keywords}
Facebook xin lỗi người dùng trên Twitter

Tuy vậy, một số người nghi ngờ rằng hệ thống của mạng xã hội này có thể bị trục trặc khi thử nghiệm hợp nhất Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp. Trước đó, hồi cuối tháng 1/2019 vừa qua, nguồn tin của AFR khẳng định, Facebook lên kế hoạch hợp nhất 3 ứng dụng WhatsApp, Instagram và Messenger thành một.

Sau sự cố 'sập' trên toàn cầu ngày 14/3 (giờ VN), Facebook cho biết họ đang xem xét việc hoàn trả doanh thu cho các nhà quảng cáo.

Facebook thu hàng chục triệu USD từ các dịch vụ quảng cáo mỗi ngày. Cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã giảm gần 2% trong phiên giao dịch sáng 14/3.

Hải Nguyên (tổng hợp)

Facebook bị điều tra hình sự đúng lúc 'nước sôi lửa bỏng'

Facebook bị điều tra hình sự đúng lúc 'nước sôi lửa bỏng'

Đúng vào thời điểm mạng xã hội lớn nhất hành tinh tê liệt trong nhiều giờ trên phạm vi toàn cầu, Facebook phải đối mặt cuộc điều tra hình sự về thỏa thuận chia sẻ dữ liệu giữa hãng này với Apple, Amazon và Microsoft...