'Kinh hoàng' thói quen dùng smartphone của 70% người Mỹ
 

Trang web Reviews.org đã tổ chức một cuộc khảo sát về chứng nghiện smartphone với sự tham gia của 1.000 người Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Kết quả cho thấy trung bình người Mỹ kiểm tra điện thoại 262 lần/ngày hay mỗi 5,5 phút. Các dữ liệu khác chỉ ra trung bình người Mỹ dành 3 tiếng 9 phút cho smartphone mỗi ngày, bao gồm 50 phút trước khi ngủ.

Nếu có một thứ hầu hết người Mỹ có thể làm cùng nhau, đó chính là kiểm tra điện thoại trong vòng 10 phút đầu tiên sau khi ngủ dậy. 80% người tham gia khảo sát cho biết họ làm như vậy. 43% xem smartphone là tài sản quý giá nhất, 83% dùng di động làm đồng hồ báo thức, 54% sẽ cảm thấy hốt hoảng khi pin xuống dưới 20%.

Điểm đáng lo ngại là 40% thừa nhận họ dùng điện thoại hoặc nhìn vào màn hình khi đang lái xe. 70% dùng nó khi đang ngồi trên toilet. 47% xem hoặc dùng máy khi hẹn hò. 62% ngủ cùng smartphone. 48% cho rằng họ bị nghiện điện thoại.

Do chỉ có 1.000 người Mỹ thực hiện khảo sát, đây có thể không phải nghiên cứu toàn diện về thói quen sử dụng smartphone trên cả nước. Tuy nhiên, nó phần nào xác định được xu thế chung của người dùng di động. Smartphone không chỉ là phương tiện liên lạc, nó còn là công cụ thanh toán, bản đồ, công cụ tìm kiếm và nhiều công dụng khác. Vì vậy, không ngạc nhiên khi thiết bị ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người.

Du Lam (Theo Reviews)

Đã đến lúc bạn cai nghiện smartphone

Đã đến lúc bạn cai nghiện smartphone

Việc sử dụng smartphone quá nhiều có thể ảnh hưởng đến mắt và sức khỏe tinh thần.