Các nhà nghiên cứu phát hiện thêm "chớp sóng radio" không xác định, dường như người ngoài hành tinh đang cố gắng liên lạc với Trái Đất.

Phát hiện 6 "chớp sóng radio” (FRBs) không xác định đã được phát hiện từ chòm sao Auriga, mỗi lần nó chỉ kéo dài một vài mili giây.

Nguồn gốc những con sóng điện này vẫn chưa được giải thích, các nhà thiên văn cho rằng tần số năng lượng bí ẩn này có thể là một dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh từ những chòm sao xa xôi cách Trái đất 3 tỉ năm ánh sáng đang cố gắng liên lạc với chúng ta.

{keywords}
Phát hiện 6 "chớp sóng radio” (FRBs) không xác định đã được phát hiện từ chòm sao Auriga.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học McGill ở Montreal (Canada) phát hiện 6 chớp sóng radio lạ tại kính thiên văn Green Bank ở Tây Virginia và Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico.

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Astrophysical, nhóm trưởng đội nghiên cứu ông Paul Scholz viết: “Chúng tôi đã phát hiện '6 chớp sóng raido', trong đó có 5 vụ nổ ở kính thiên văn Green Bank với tần số là 2 GHz và 1 vụ nổ ở Đài quan sát Arecibo có tần số là 1,4 GHz.

{keywords}
Các vụ nổ sóng được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học McGill ở Montreal. Họ sử dụng kính thiên văn Green Bank ở Tây Virginia và tại Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico.

Trong lịch sử xuất hiện 11 sóng radio lạ, chớp sóng radio (FRBs) lần đầu được phát hiện năm 2007 và xuất hiện lại vào năm 2014.

Trước đây khi những sóng lạ được phát hiện, các nhà thiên văn đã thử tìm kiếm thông qua chương trình SETI (là cách viết tắt từ Search for Extra-Terrestrial Intelligence, nghĩa là Sự tìm kiếm nền văn minh ngoài Trái Đất) để tìm hiểu thêm về hiện tượng lạ này.

Nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học - ông Stephen Hawking cho rằng, nếu thật sự có sự sống ở bên ngoài hành tinh khi mà chúng ta đang cố phát tín hiệu để liên lạc lại với họ thì đó là một "trò chơi" nguy hiểm.

{keywords}
Các nhà vật lý cho rằng người ngoài hành tinh đang cố gắng liên lạc với Trái đất.

Bên cạnh đó, các nhà vật lý khác cũng cho rằng, nếu người ngoài hành tinh phát hiện ra Trái đất, có khả năng họ sẽ muốn chinh phục và xâm chiếm hành tinh của chúng ta.

Nhưng theo ý kiến của bà Jill Tarter người đồng sáng lập và là cựu giám đốc của Viện SETI, bà cho rằng bất kỳ người ngoài hành tinh nào khi họ đang đi du lịch hay khám phá vũ trụ, họ sẽ đủ thông minh để trở nên thân thiện và hòa bình.

FRBs là thuật ngữ chỉ sự xuất hiện nhanh chóng của sóng radio có nguồn gốc từ khoảng cách rất xa và chứa năng lượng ở mức cao, tuy nhiên nguồn gốc của nó vẫn rất bí ẩn. Ngoài ra còn một loại tín hiệu được gọi là peryton cũng gây náo động giới thiên văn nhưng cuối cùng đó chỉ là sản phẩm của... lò vi sóng khi mở trước lúc hết thời gian nấu.

Theo Baodatviet/Dailymail