Theo tờ Mainichi, Ủy ban Thương mại Công bằng Nhật Bản (FTC) đang điều tra Apple về cáo buộc hãng sản xuất iPhone gây áp lực lên các nhà sản xuất linh kiện Nhật Bản và xem xét có lạm dụng quyền lực vi phạm các quy tắc chống độc quyền hay không.

Cuộc điều tra này là diễn biến mới nhất trong chuỗi hành động của các nhà quản lý Nhật Bản chống lại gã khổng lồ công nghệ sau khi họ phát hiện ra năm ngoái Apple đã vi phạm các quy tắc chống độc quyền về cách bán iPhone tại Nhật Bản.

{keywords}
Apple bị Nhật điều tra chống độc quyền

Apple hiện cũng đang phải đối mặt với sự giám sát nhiều hơn ở Mỹ. Theo Reuters, Bộ Tư pháp Mỹ có khả năng mở một cuộc điều trang nhằm vào Apple như là một phần của đánh giá rộng hơn về việc liệu các đại gia công nghệ có sử dụng quy mô thị trường của họ để hành động chống cạnh tranh hay không.

Tờ Mainichi khảo sát các công ty Nhật Bản cho thấy Apple đã ký hợp đồng buộc các công ty cung cấp công nghệ miễn phí và bí quyết cho các chi nhánh của mình để sản xuất linh kiện.

Hãng này cũng bị cho là gây áp lực cho một số nhà cung cấp để giảm giá linh kiện và ngăn họ bán linh kiện và công nghệ cho các công ty khác, đồng thời yêu cầu họ phải chịu chi phí cho bất kỳ vấn đề không lường trước nào.

Khi một công ty gọi đó là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thì bị Apple đe dọa chấm dứt mối quan hệ kinh doanh.

FTC chưa có bình luận về thông tin mà tờ Mainichi đăng tải.

Năm ngoái, FTC đã điều tra Apple về các cáo buộc hãng này đã gây áp lực không công bằng cho Yahoo Japan Corp để làm chậm việc mở rộng nền tảng trò chơi trực tuyến, cạnh tranh với cửa hàng ứng dụng của Apple.

Gã khổng lồ công nghệ cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra tiềm tàng của Mỹ về các cáo buộc rằng các chính sách của App Store mang lại cho công ty này quá nhiều ảnh hưởng đến doanh số bán ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng.

Theo Vietnam+

Apple trước nguy cơ bị hãng smartphone Trung Quốc vượt mặt

Apple trước nguy cơ bị hãng smartphone Trung Quốc vượt mặt

Dù vừa công bố doanh thu Q2/2019 (quý tài khóa thứ 3) đạt kết quả kỷ lục, nhưng doanh số bết bát của iPhone là nguyên nhân khiến Apple có thể bị hãng smartphone Trung Quốc vượt qua.