Reuters dẫn lời thứ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia, ông Warsito Ignatius, cho biết, ngoài chip iPhone, nhà máy này cũng sản xuất các linh kiện cho cả MacBook.

Pegatron đang hợp tác với công ty điện tử địa phương PT Sat Nusapersada tại một nhà máy trên đảo Batam, ông Warsito Ignatius nói với Reuters.

{keywords}
Các đối tác trong chuỗi cung ứng của Apple có phương án xây nhà máy ngoài Trung Quốc

Một báo cáo của Digitimes trước đây tuyên bố rằng Pegatron sẽ lắp ráp iPad và MacBook ở Indonesia từ tháng 6/2019. Hồi tháng 2/2019, Financial Times nói rằng, Pegatron có kế hoạch xây nhà máy ở India, Indonesia và Việt Nam.

Foxconn và Wistron là các đối tác của Apple cũng đang mở rộng hoạt động sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào thời điểm hiện tại. Pegatron vẫn có các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc, điều này cho thấy việc đầu tư vào Indonesia có thể là một kế hoạch dự phòng.

Nhiều đối tác trong chuỗi cung ứng của Apple nhấp nhổm rời Trung Quốc trong những tháng gần đây, nhằm tránh những ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ Trung ngày càng diễn biến căng thẳng.

Nếu Mỹ quyết định áp thuế với hàng hóa Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD còn lại, mức thuế 25% sẽ ảnh hưởng tới tất cả các công ty trong chuỗi cung ứng của Apple. Việc có các phương án dự phòng xây dựng nhà máy ngoài Trung Quốc sẽ giúp các công ty như Pegatron tránh được thuế nhập khẩu này.

Hải Nguyên (tổng hợp)

Huawei bị hàng loạt đối tác tẩy chay, Apple tiếp tục lên đỉnh

Huawei bị hàng loạt đối tác tẩy chay, Apple tiếp tục lên đỉnh

Huawei bị cô lập, hàng loạt đối tác tẩy chay; Người dân VN sắp được chuyển tiền và thanh toán qua tài khoản di động; Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất hành tinh... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.