Theo CNET, trong thời gian qua, trên Facebook xuất hiện nhiều mẩu quảng cáo với mục tiêu là những người quan tâm đến vụ diệt chủng Holocaust. Không chỉ vậy, đối tượng mục tiêu của chúng còn là những lãnh đạo thời Đức quốc xã như Joseph Goebbels, Josef Mengele và Heinrich Himmler.

Thông tin này đã làm dấy lên lo ngại về việc Facebook đang tiếp tay cho sự bành trướng của chủ nghĩa phát xít mới. Trước tình hình đó, Facebook cho biết nhóm người dùng này sẽ bị loại bỏ khỏi nền tảng quảng cáo của mình.

{keywords}
Mạng xã hội Facebook của Mark Zuckerberg đang ngày càng phải đối mặt với nhiều rắc rối ngoài ý muốn. 

Theo Joe Osbone - phát ngôn viên của Facebook: “Hầu hết cách quảng cáo này đều vi phạm các quy định của chúng tôi, do vậy, đúng ra nó đã phải bị loại bỏ từ sớm”.

“Facebook vẫn tiến hành đánh giá một cách liên tục việc nhắm mục tiêu của các mẩu quảng cáo, thế nhưng rõ ràng là chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn. Facebook đang xem xét rộng hơn các chính sách cũng như cách phát hiện những hành vi vi phạm”, Joe nói.

Theo quan sát của CNET, tại Đức, các mẩu quảng cáo trên Facebook có thể nhắm vào mục tiêu là các đảng phái chính trị, trong đó có cả những đảng cực hữu có tư duy gắn liền với chủ nghĩa phát xít.

Đây không phải là lần đầu Facebook đối mặt với các cáo buộc về hành vi quảng cáo bất hợp pháp. Đáp lại điều này, nữ COO của Facebook - bà Sheryl Sandberg đã gửi đi lời xin lỗi và tuyên bố sẽ tăng cường việc giám sát nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)