Một thông tin rò rỉ mới quả quyết, Apple đang chuẩn bị cho ra mắt một dòng iPad mới cùng một mẫu iPhone SE có bộ nhớ 128 GB và iPhone 7/7 Plus màu đỏ khác lạ tại một sự kiện gây kinh ngạc vào tháng 3 tới đây.

{keywords}

Theo trang công nghệ Mac Otakara của Nhật, động thái trên sẽ là đợt "đại cải tiến" quan trọng đầu tiên của Apple đối với dòng máy tính bảng iPad Pro. Hãng dự kiến sẽ công bố các mẫu iPad 7,9 inch, 9,7 inch, 10,5 inch và 12.9 inch. Trong đó, mẫu 10,5 inch có thể mãi tới tháng 5/2017 mới được xuất xưởng, trong khi các mẫu iPad khác sẽ lên kệ ngay trong tháng 3 tới.

Nếu thông tin trên là chính xác, nó sẽ đồng nghĩa, Apple đang có kế hoạch thay thế mẫu iPad mini cũ kỹ bằng một mẫu iPad Pro 7,9 inch mới, cập nhật hai mẫu iPad Pro 9,7 inch và 12, 9 inch hiện có cũng như giới thiệu một mẫu iPad Pro 10,5 inch hoàn toàn mới. Với iPad Pro 10,5 inch, đại gia công nghệ Mỹ được cho là sẽ trang bị cho máy màn hình gần tràn ra mép viền và không còn nút Home vật lý, mở đường cho những thay đổi mang tính đột phá đối với mẫu điện thoại flagship iPhone 8 dự kiến trình làng vào tháng 9 năm nay.

Trang Mac Otakara cho biết thêm, mẫu iPad Pro 10,9 inch (hoặc 10,5 inch) sẽ có tỉ lệ các kích thước màn hình tương tự như iPad Pro 9,7 inch hiện thời nhờ thiết kế gần như không mép viền. Một thông tin rò rỉ trước đây từng quả quyết, mép viền trên cùng của máy sẽ vẫn còn để tạo không gian đặt camera trước phục vụ ứng dụng FaceTime, nhưng nó nhiều khả năng sẽ được làm mỏng hơn.

Trong khi đó, iPad Pro 7,9 inch mới dự kiến sẽ được trang bị một cáp nối thông minh, màn hình công nghệ TrueTone và camera chính 12 MP để sở hữu mọi tính năng tương tự các thành viên khác trong dòng máy tính bảng Pro của Apple.

Tất cả các iPad mới đều có 4 loa và vẫn được giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5mm truyền thống.

Hồi tháng 10/2016, trong dư luận từng râm ran tin đồn rằng, Apple sẽ tung ra 3 thiết bị iPad mới, có kích thước lần lượt là 7,9 inch, 9,7 inch và 10,1 inch vào tháng 3/2017. Song, theo các tiết lộ của một nguồn tin giấu tên với trang DigiTimes, những sản phẩm mới này "vẫn đang nằm trong khâu lên kế hoạch".

Cách đây 3 tháng, các nhà phân tích Barclays từng phỏng đoán, Apple sẽ phát hành bộ ba iPad Pro mới vào tháng 3, chỉ gồm các mẫu 9,7 inch, 12,9 inch và 10,9 inch không mép viền. Táo khuyết cũng được cho là sẽ tiếp tục sản xuất và cho lưu hành iPad mini 4, vốn tung ra thị trường lần đầu vào tháng 9/2015.

Nhà phân tích lừng danh Ming-Chi Kuo thuộc công ty chứng khoán KGI cũng đưa ra các tiên liệu tương tự và không đề cập đến mẫu iPad Pro 7,9 inch.

Trong bài viết mới nhất vừa đăng tải, trang Mac Otakara còn cung cấp thêm thông tin rằng, Apple đang lên kế hoạch giới thiệu thêm phiên bản bộ nhớ 128 GB cho mẫu iPhone SE màn hình nhỏ. Hiện thiết bị có 2 tùy chọn dung lượng bộ nhớ là 16 GB và 64 GB. Ngoài ra, Táo khuyết cũng dự định bổ sung màu đỏ mới lạ cho dòng iPhone 7/7 Plus ra mắt năm ngoái.

Tuấn Anh (theo Mac Rumors)