Như vậy, nếu pin mới không được thay ở Apple Store hoặc các đại lý ủy quyền bằng thiết bị riêng của Apple, iPhone sẽ bị khóa tính năng đọc dữ liệu battery health. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không đọc được các thông số của viên pin bên trong điện thoại như nó đã được sạc bao nhiêu lần, dung lượng và hiệu suất pin...

Theo iFixit, dường như những viên pin không chính hãng thiếu con chip microcontroller của Texas Instrument để theo dõi dữ liệu, mặc dù viên pin vẫn hoạt động bình thường.

{keywords}
Apple ép người dùng thay pin iPhone chính hãng. Ảnh: TechSpot

Ngay cả khi dùng pin chính hãng của Apple để thay thế cho iPhone, mà không do đại lý ủy quyền của Apple thay thế thì tính năng bị cũng vẫn bị khóa. 

Người dùng được khuyến cáo chỉ nên thay thế pin cho iPhone tại các quầy bảo hành Apple Genius hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Táo khuyết. Cách duy nhất là trả tiền cho dịch vụ của Apple để đảm bảo có được đầy đủ các tính năng.

Theo báo cáo của iFixit, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max chạy iOS 12 và 13 beta là những thiết bị gặp phải tình trạng này.

iFixit cho biết, Apple dường như cũng đã chặn hầu hết các ứng dụng iOS theo dõi khả năng hoạt động của pin iPhone từ iOS 10. Vấn đề chỉ có thể khắc phục bằng cách kết nối iPhone với máy Mac và chạy ứng dụng coconutBattery để theo dõi.

Người dùng cũng có thể tách chip điều khiển của viên pin ban đầu và hàn nó sang viên pin thay thế, nhưng điều này hầu hết vượt quá khả năng của tất cả mọi người dùng thông thường.

Hải Phong (theo Gizmodo)

 

iPhone 2021 sẽ có sinh trắc vân tay Touch ID dưới màn hình

iPhone 2021 sẽ có sinh trắc vân tay Touch ID dưới màn hình

Nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo vừa đưa ra những dự đoán "hot" về chiếc iPhone của Apple ra mắt năm 2021.