Các hình ảnh phác thảo mới rò rỉ đã xác nhận một tin đồn trước đây rằng mẫu điện thoại flagship 2017 của Apple, kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone sẽ được trang bị camera kép theo chiều dọc.

{keywords}

Theo nguồn tin rò rỉ SlashLeaks, các hình phác thảo đã để lộ thiết kế camera mới lạ ở iPhone 8.

Dự kiến, mẫu smartphone thế hệ mới của Apple sẽ loại bỏ nút cảm biến Touch ID và tích hợp bộ phận quét vân tay xuống phía dưới lớp kính của màn hình. Nút Home cảm ứng lực cũng được thay thế bằng vùng điều khiển ảo.

SlashLeaks trích dẫn lời Ming-Chi Kuo, nhà phân tích lừng danh thuộc công ty Chứng khoán KGI cho biết, iPhone 8 sẽ sở hữu một camera trước mang tính cách mạng, tích hợp cảm biến 3D. Camera này cũng sẽ tham gia vào quá trình nhận diện mặt, cho phép người dùng mở khóa iPhone 8 và xác minh nhân dạng của mình bằng tính năng mới lạ này.

Ảnh phác thảo nhìn nghiêng thiết bị cho thấy một vùng hơi gồ lên của camera mặt sau iPhone. Đặc biệt, modul camera kép ở mặt lưng máy được đặt theo chiều dọc, khác hẳn thiết kế camera kép nằm theo chiều ngang ở iPhone 7 Plus.

Ở phía dưới thiết bị, cổng Lightning tọa lạc ở giữa hai loa. Nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh trái, trong khi nút nguồn nằm ở cạnh phải của máy. Màn hình iPhone 8 cũng được tinn là gần như không mép viền, choán gần hết phần mặt trước của điện thoại.

{keywords}

Điều đáng chú ý về bức ảnh phác thảo rò rỉ của SlashLeaks là chúng tương đồng với bức vẽ tay của một công nhân nhà máy về hệ thống camera kép theo chiều dọc ở mẫu iPhone sắp ra mắt. Vì vậy, nhiều người tin đây là đặc điểm chắc chắn sẽ xuất hiện ở iPhone 8.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)