Mặc dù Apple quảng cáo iPhone của hãng có hiệu suất pin rất tốt, nhưng trên thực tế người dùng có thể sử dụng hết năng lượng chỉ trong chưa tới một ngày. Nếu bạn thường xuyên sử dụng iPhone cho việc chơi game, xem video, chat với bạn bè, lướt web, và làm rất nhiều việc khác, pin của thiết bị chắc chắn sẽ cạn kiệt rất nhanh.

{keywords}
 

Sạc iPhone là quá trình tốn nhiều thời gian. Đó là lý do vì sao nhiều người trong chúng ta thường sạc nó qua đêm. Đôi khi bạn quên cắm sạc thiết bị và khi cần sử dụng, bạn nhận thấy dung lượng pin không còn nhiều nữa và bạn cũng không có nhiều thời giờ cho việc sạc nó.

Nếu bạn đang tìm cách sạc iPhone nhanh hơn, bạn đã tìm đúng nơi. Có nhiều cách để buộc smartphone đến từ Apple sạc nhanh hơn. Và mấu chốt là iPhone càng làm ít việc, nó sẽ sạc càng nhanh.

Sau đây là bốn mẹo đơn giản cho phép sạc iPhone nhanh hơn bao giờ hết.

1. Bật chế độ máy bay

Khi bạn kết nối iPhone với củ sạc để khôi phục thời lượng pin, thiết bị sẽ liên tục tiêu thụ năng lượng trong khi bạn sạc nó. Bởi vì nó vẫn kết nối với mạng dữ liệu di động (3G/4G) và các mạng không dây khác, vậy nên, nó sẽ liên tục gửi và nhận dữ liệu thông qua Wi-Fi, mạng 3G/4G và Bluetooth. Điều này sẽ làm kéo dài thời gian sạc thiết bị.

Nếu bạn bật Airplane mode (Chế độ máy bay), iPhone sẽ sạc nhanh hơn vì nó không còn sử dụng năng lượng cho các kết nối không dây, và mạng dữ liệu di động nữa. Để bật Airplane mode, bạn vuốt từ dưới cùng của màn hình để mở Control center (Trung tâm thông báo). Sau đó, bạn bấm lên nút hình chiếc máy bay.

{keywords}
 

Điểm yếu của cách này là bạn không thể thực hiện cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn SMS, hoặc thực hiện bất kỳ việc gì khác cần kết nối Internet. Tuy nhiên đổi lại, iPhone sẽ sạc nhanh hơn.

2. Tắt Wi-Fi, Bluetooth và mạng dữ liệu di động

Nếu bạn không muốn bật Airplane mode vì bạn phải thực hiện các cuộc gọi quan trọng, hoặc gửi tin nhắn SMS, giải pháp thay thế là vô hiệu hóa Wi-Fi, mạng 3G/4G và Bluetooth thủ công. Mạng 3G/4G là chức năng chiếm dụng nhiều năng lượng pin của thiết bị nhất. Nếu bạn tắt nó trong khi sạc iPhone, bạn sẽ nhận thấy tốc độ sạc cải thiện đáng kể.

Để tắt Wi-Fi và Bluetooth, bạn vuốt từ cạnh dưới của màn hình để mở Control center. Kế đến, bạn tắt các công tắc tương ứng với hai tính năng này. Nếu kết nối dữ liệu di động đang bật, bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Di động), sau đó tắt công tắc tại tùy chọn Cellular data (Dữ liệu di động).

3. Giảm độ sáng màn hình

Một yếu tố khác làm ảnh hưởng đến tốc độ sạc iPhone là độ sáng màn hình. Độ sáng màn hình càng cao, iPhone càng tiêu thụ nhiều năng lượng. Chính vì vậy, bạn có thể cải thiện thời gian sạc iPhone bằng cách giảm độ sáng màn hình. Bằng cách này, iPhone sẽ sử dụng ít năng lượng hơn so với khi bạn để độ sáng ở mức cao nhất.

Để thay đổi độ sáng màn hình, bạn vuốt từ dưới cùng của màn hình để mở Control center. Bây giờ, bạn vuốt thanh trượt độ sáng sang trái để giảm độ sáng của thiết bị.

{keywords}
 

4. Tắt dịch vụ định vị

Location services (Dịch vụ định vị) là một tính năng khác có mức sử dụng năng lượng rất cao. Nếu bạn bật nó trong quá trình sạc iPhone, thiết bị sẽ sạc lâu hơn do dịch vụ này liên tục sử dụng pin.

Để cải thiện tốc độ sạc, bạn cần chắc chắn mình đã tắt dịch vụ định vị khi sạc iPhone. Để thực hiện, bạn mở Settings (Cài đặt), và truy cập vào Privacy (Quyền riêng tư). Chọn Location services (Dịch vụ định vị), sau đó tắt nó.

{keywords}
 

Trên đây là bốn cách đơn giản bạn có thể sử dụng để cải thiện tốc độ sạc iPhone. Nếu bạn nhận thấy mình thường xuyên sạc iPhone, chúng tôi khuyến khích bạn kết hợp thêm sạc dự phòng. Nó rất tiện lợi khi bạn không ở nhà và iPhone sắp hết pin. Bạn có thể mang sạc dự phòng đi bất kỳ đâu và sạc bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Apple khuyến khích người dùng nên xả pin ít nhất một lần mỗi tháng để cải thiện tuổi thọ. Điều này có nghĩa, bạn nên sạc iPhone đến 100%, sau đó sử dụng nó đến khi nó tắt nguồn.

Ca Tiếu (theo iPhone Hacks)

Cách nghe 2 bài hát cùng lúc trên một iPhone duy nhất

Cách nghe 2 bài hát cùng lúc trên một iPhone duy nhất

Bạn và hai con của mình đang đi du lịch. Cả hai đều muốn nghe nhạc, nhưng mỗi đứa muốn nghe một bài khác nhau. Vấn đề là bạn chỉ có một chiếc iPhone duy nhất.