Hồi tháng Tư, Facebook đã ra mắt và triển khai tính năng Messenger Rooms cho một nhóm nhỏ người dùng nhằm cạnh tranh với Zoom và Group FaceTime. Mang Messenger Rooms lên Instagram và WhatsApp là một phần trong kế hoạch của Facebook. Và mới đây, hãng đã mở tính năng này cho tất cả người dùng Instagram trên toàn cầu. Với Messenger Rooms trên Instagram, người dùng có thể gọi video cho 50 người cùng lúc.

{keywords}
Cách gọi video với 50 người bằng... Instagram

Về mặt kỹ thuật, tính năng mới chỉ cho phép người dùng bắt đầu cuộc gọi thông qua Instagram, sau đó cuộc gọi sẽ diễn ra hoàn toàn trên ứng dụng Messenger. Nói cách khác, Instagram chỉ cung cấp lối tắt truy cập Messenger Rooms, nhờ vậy khi người dùng đang ở ứng dụng Instagram, họ có thể thực hiện cuộc gọi video luôn, không cần chuyển qua Messenger theo cách thủ công.

Sau đây là hướng dẫn các bước kích hoạt Messenger Rooms từ Instagram:

Bước 1: Mở ứng dụng Instagram, và bấm nút Direct Messages (biểu tượng hình chiếc máy bay giấy ở phía trên góc phải).

Bước 2: Bấm lên nút hình máy quay ở phía trên cùng bên phải.

{keywords}
 

Bước 3: Chọn Create a Room (Tạo phòng họp mặt), sau đó chọn Create Room as (Tạo phòng họp mặt dưới tên).

{keywords}
 

Bước 4: Chọn những người bạn muốn mời vào cuộc gọi bằng cách bấm nút Send (Gửi) nằm bên cạnh tên của họ, bạn có thể mời đến 49 người vào cuộc gọi video.

Bước 5: Bây giờ, bạn bấm nút Join Room (Tham gia phòng họp mặt) để truy cập vào phòng chat video bạn vừa tạo (thao tác này sẽ đưa bạn ra khỏi Instagram, đồng thời mở ứng dụng Messenger).

{keywords}
 

Instagram nói rằng người dùng có thể khóa phòng chat video nếu muốn giới hạn ai có thể tham gia cuộc gọi. Trường hợp bạn chưa thấy tính năng này, bạn cần đợi thêm.

Nhược điểm của Messenger Rooms là cuộc gọi video sẽ không được mã hóa như Group FaceTime hoặc cuộc gọi video WhatsApp.

Ca Tiếu (theo 9to5mac)

Cách kiểm soát việc gọi điện và nhắn tin của trẻ bằng Messenger Kids

Cách kiểm soát việc gọi điện và nhắn tin của trẻ bằng Messenger Kids

 Tài khoản của trẻ trên Messenger Kids sẽ liên kết với tài khoản Messenger của phụ huynh. Nhờ vậy, phụ huynh có thể kiểm soát hoạt động của trẻ trên môi trường mạng.