Ngày nay, kết nối dữ liệu di động đôi khi nhanh hơn kết nối Internet truyền thống. Các nhà mạng ngày càng cung cấp nhiều gói cước với nhiều ưu đãi hấp dẫn, trong đó có cả gói cước không giới hạn lưu lượng. Điều đó có nghĩa, bạn không cần phải tìm mạng Wi-Fi khi cần tải ứng dụng hay bản cập nhật trên smartphone.

{keywords}
Thông báo lỗi khi tải ứng dụng trên 150 MB bằng kết nối 3G/4G

Vấn đề là, khi bạn tải một ứng dụng mới hoặc bản cập nhật cho ứng dụng cũ có dung lượng trên 150 MB, iPhone sẽ yêu cầu bạn chuyển sang Wi-Fi. Apple không cung cấp tùy chọn phép bạn tắt giới hạn này, nhưng với thủ thuật sau đây, bạn có thể qua mặt nó dễ dàng.

Đầu tiên, bạn truy cập App Store, tìm và tải ứng dụng mong muốn. Khi thấy thông báo App Over 150 MB (App lớn hơn 150 MB), bạn hãy nhấn nút OK.

{keywords}
 

Tiếp theo, bạn thoát App Store và quay về màn hình chính. Tại đây, bạn sẽ thấy biểu tượng của ứng dụng nhưng nó bị mờ và được dán nhãn Waiting (Đang chờ).

Kế đến, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt), chọn General (Cài đặt chung), sau đó chọn Date & Time (Ngày & giờ). Ở màn hình sau đó, bạn hãy tắt tùy chọn Set automatically (Đặt tự động).

Bây giờ là lúc bạn áp dụng thủ thuật để lợi dụng kẽ hở của iOS. Cụ thể, bạn hãy cài đặt ngày và giờ hệ thống thành một ngày nào đó trong tương lai, cách ngày hiện tại khoảng một tuần hoặc hơn. Hoàn tất, bạn quay về màn hình chính.

{keywords}
 

Lúc này, bạn sẽ thấy nhãn Waiting (Đang chờ) trên biểu tượng của ứng dụng đã chuyển thành nhãn Loading (Đang tải), cùng với thanh tiến trình nằm bên trên nó. Mở ứng dụng App Store và bạn cũng sẽ thấy điều tương tự.

{keywords}
 

Ở các phiên bản trước iOS 10, người dùng thường vượt qua giới hạn của Apple bằng cách bật Airplane Mode (Chế độ máy bay) khi thấy thông báo App Over 150 MB (App lớn hơn 150 MB) hiện ra, sau đó tắt iPhone, khởi động lại nó, mở App Store, và tắt Airplane Mode. Tuy nhiên, phương pháp này đến nay đã không còn hiệu nghiệm nữa.

Ca Tiếu (theo GadgetHacks)

 

Cách sửa lỗi kết nối 3G/4G trên iOS 12.1.2

Cách sửa lỗi kết nối 3G/4G trên iOS 12.1.2

Gần đây, Apple đã phát hành iOS 12.1.2 nhằm xử lý lỗi kết nối dữ liệu di động (3G/4G) tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên bản sửa lỗi này lại làm phát sinh chi phí sử dụng dữ liệu di động của nhiều người trên toàn cầu.