Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng mới đến với người dùng Messenger của hãng. Tính năng mới giúp việc theo dõi các chủ đề hội thoại trở nên dễ dàng hơn.

Trả lời tin nhắn hay Trả lời trích dẫn thực hiện công việc đúng như tên gọi của nó. Thay vì tham gia vào cuộc trò chuyện và trả lời tin nhắn được gửi trước đó không có bất kỳ ngữ cảnh nào, một câu trả lời trích dẫn sẽ cho thấy rõ những gì bạn muốn nhắc đến, nhất là khi chat nhóm.

{keywords}
 

Tính năng trả lời trích dẫn có mặt trên cả ứng dụng di động và ứng dụng nền web, bao gồm cả trang web Messenger chuyên dụng và trên trang Facebook.com.

Để sử dụng nó trên smartphone, bạn mở cuộc hội thoại và sau đó nhấn và giữ hoặc vuốt sang phải lên bong bong chat chứa tin nhắn bạn muốn trích dẫn. Thao tác nhấn và giữ sẽ mở trình đơn Reaction (Tương tác) với nút Reply (Trả lời) hình mũi tên ở cuối danh sách. Trong khi đó, thao tác vuốt sẽ tạo câu trả lời trích dẫn ngay lập tức.

{keywords}
 

Một tin nhắn mới sẽ được tạo ra trong hộp văn bản (text box), với phần trên cùng của tin nhắn chứa nội dung của tin nhắn được trích dẫn hoặc lối tắt đưa bạn quay lại hình ảnh, liên kết (link) hoặc video được trích dẫn. Nhập nội dung trả lời, nhấn nút Send (Gửi), và bạn đã hoàn tất.

{keywords}
 

Từ ứng dụng nền web, bạn nhấp chuột lên nút Reply (Trả lời) hình mũi tên hiển thị bên cạnh tin nhắn khi bạn rê chuột lên nó, hoặc bạn cũng có thể nhấn nút hình dấu chấm lửng kế bên tin nhắn và nhấp nút Reply (Trả lời).

Ca Tiếu (theo Cnet)

Cách bật chế độ tối 'bí mật' trên Facebook Messenger

Cách bật chế độ tối 'bí mật' trên Facebook Messenger

Trứng phục sinh trên Facebook Messenger cho phép bạn bật chế độ tối (Dark Mode) của ứng dụng, giúp bảo vệ mắt khi chat trong bóng đêm.