Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí Mỹ (ESA) và công ty theo dõi thị trường NPD Group, doanh thu ngành công nghiệp game video Mỹ tăng trưởng 18% trong năm vừa qua, đạt 43,4 tỷ USD.

{keywords}
Doanh thu ngành công nghiệp game video Mỹ tăng trưởng 18%

Doanh thu trên được tính cho game trên di động, chơi trên PC, game console và các nội dung liên quan tới game video. Số người chơi game trên các thiết bị này đã tăng đáng kể, đặc biệt là dịch vụ đăng ký mới và streaming.

Cũng theo số liệu của ESA và NPD, chi tiêu của dân Mỹ cho phần cứng game video, gồm cả thiết bị ngoại vi, đạt mức 7,5 tỷ USD năm 2018 – tăng 1 tỷ USD so với năm trước đó.

Các game thủ Mỹ chi 35,8 tỷ USD cho phần mềm chơi game, dịch vụ đăng ký và mua bán vật phẩm trong game, tăng 18% so với năm 2017. Tựa game video mang chủ đề cao bồi phương Tây như “Red Dead Redemption 2” nằm trong top đầu ưa thích, tiếp tới là “Back Ops 4” và “Call of Duty”.

Theo thống kê của ESA, hiện có khoảng 150 triệu người Mỹ chơi game video. Ngành công nghiệp game nước này tạo công ăn việc làm cho hơn 220.000 người.

Nguyễn Minh (theo Tribune)

Game hay chơi Tết: What Remains of Edith Finch miễn phí đến 24/1

Game hay chơi Tết: What Remains of Edith Finch miễn phí đến 24/1

What Remains of Edith Finch là tựa game phiêu lưu dạng kể chuyện rất nổi tiếng trên máy tính. Ngay bây giờ bạn có thể lấy bản quyền tựa game này hoàn toàn miễn phí.