Tính năng Nametag của Instagram giúp bạn dễ dàng theo dõi những người mà bạn gặp ngoài đời thực.

Facebook mất 11 tỷ USD trước thông tin hai đồng sáng lập Instagram ra đi

Hai nhà đồng sáng lập Instagram quyết định rời khỏi Facebook

Instagram thêm thanh phím tắt biểu tượng cảm xúc mới

Instagram đang triển khai một cách mới để nhanh chóng theo dõi những người bạn đã gặp trong cuộc sống thực. Được gọi là Nametag, tính năng này hoạt động bằng cách hiển thị tên người dùng trên điện thoại của bạn ở định dạng cho phép người khác có thể quét để theo dõi. Thẻ này cũng có thể được tùy chỉnh với thiết kế, màu sắc và hình dán bổ sung.

{keywords}
Tính năng Nametag giúp bạn dễ dàng quét và theo dõi bạn bè ngoài đời thực

Chức năng tương tự đã có sẵn trên các mạng xã hội khác. Chẳng hạn, người dùng Twitter, Facebook và Snapchat có thể tạo mã QR cho những người khác quét và nhanh chóng tìm thấy tài khoản của mình, trong khi Spotify cung cấp tính năng tương tự cho các bản nhạc.

Để sử dụng tính năng này, bạn vào hồ sơ của mình, nhấn nút menu ở trên cùng bên phải và chọn Nametag để hiển thị mã của riêng bạn. Khi bạn muốn quét mã của người khác, bạn có thể làm như vậy bằng cách vuốt sang phải vào máy ảnh, đưa camera vào thẻ để nhận diện.

Tính năng Nametag sẽ ra mắt trên toàn cầu kể từ hôm nay và có sẵn trên cả iOSAndroid.

Cùng với Nametag, Instagram cũng đang thử nghiệm một tính năng mới tại một số trường đại học ở Hoa Kỳ, cho phép bạn thêm trường học, năm học và các thành viên... Những thông tin này sau đó sẽ hiển thị cho bạn một thư mục của tất cả mọi người tại trường, giúp bạn dễ dàng tìm và thêm bạn cùng lớp... và để Facebook thu thập thêm thông tin về bạn.

Phúc Nguyễn (theo The Verge)

Mạng xã hội Instagram sập trên toàn cầu

Mạng xã hội Instagram sập trên toàn cầu

Chiều 3/10, nhiều người dùng Instagram tại Việt Nam và trên thế giới đồng loạt phản ánh không thể truy cập vào mạng xã hội chia sẻ ảnh này.

Facebook bổ nhiệm lãnh đạo mới thay thế người sáng lập Instagram

Facebook bổ nhiệm lãnh đạo mới thay thế người sáng lập Instagram

Sau khi 2 nhà sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger rời Instagram, Mark Zuckerberg mới đây đã đưa ra quyết định về người sẽ thay thế vị trí điều hành mạng xã hội này.

Các cách tải video YouTube, Facebook, Instagram về iPhone

Các cách tải video YouTube, Facebook, Instagram về iPhone

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn các cách tải video YouTube, Facebook và Instagram về iPhone/iPad, không cần jailbreak thiết bị hoặc sử dụng máy tính.