Cụ thể, sau khi cập nhật lên iOS 13.1.3, nhiều người dùng báo cáo họ nhận được một cảnh báo “Ultra Wideband Update Failed. Your iPhone cannot use Ultrawide band until it has been updated.” Sự cố này ảnh hưởng tới con chip Apple U1 tích hợp bên trong 3 mẫu iPhone 11 mới. Trong một số trường hợp, thậm chí lỗi trên khiến con chip U1 này không thể được sửa chữa và buộc người dùng phải mang tới Apple Store để được đổi máy mới.

iOS 13.1.3 lại gây lỗi phần cứng nghiêm trọng trên bộ 3 iPhone 11 ảnh 1

Con chip U1

Không chỉ iOS 13.1.3 mà cả iOS 13.2 Beta mới nhất cũng khiến nhiều người dùng gặp sự cố. Trên trang hỗ trợ, Apple cho biết nếu thấy lỗi này xuất hiện thì iPhone 11, 11 Pro và Pro Max sẽ không dùng được các tính năng liên quan đến Ultra Wideband nữa, cho đến khi được update.

iOS 13.1.3 lại gây lỗi phần cứng nghiêm trọng trên bộ 3 iPhone 11 ảnh 2

Vấn đề nằm ở chỗ, ở các phiên bản iOS 13 cũ hơn, cũng đã có nhiều người dùng báo cáo về việc tính năng ultra wideband gặp vấn đề trong quá trình cập nhật, cho thấy các phiên bản iOS mới không những không khắc phục các lỗi phần mềm, mà thậm chí còn gây ra lỗi phần cứng nghiêm trọng.

Như vậy không phải cứ lỗi phần mềm thì chỉ cần cập nhật phần mềm là được, nhiều người cho biết họ đã mang ra Apple Store và các nhân viên ở đây kết luận đây là lỗi phần cứng và có thể được đổi máy mới.

Cho những ai chưa biết thì Apple U1 là một con chip mới của Apple được tích hợp trên bộ ba iPhone 11. Con chip này sử dụng công nghệ Ultra Wideband để phát hiện chính xác vị trí của iPhone (chính xác tới từng centimet), nhằm mục đích chia sẻ dữ liệu thông qua AirDrop.

Nếu iPhone 11 của bạn cũng gặp phải tình trạng kể trên, hay nhanh chóng mang ra đại lý uỷ quyền của Apple gần bạn nhất để được bảo hành và đổi mới.

Theo NNVN/Forbes

 

Bị than tiếp tục dính hàng loạt lỗi, Apple lại phát hành bản vá iOS 13

Bị than tiếp tục dính hàng loạt lỗi, Apple lại phát hành bản vá iOS 13

Bị than vẫn tiếp tục dính hàng loạt lỗi, Apple đã vừa ra mắt bản cập nhật iOS 13.1.3 cho người dùng iPhone, iPod Touch.A