Không chỉ ở Mỹ, các nhà mạng Việt Nam như Viettel và VinaPhone cũng đang có những động thái đầu tiên nhằm cung cấp dịch vụ eSIM cho người dùng iPhone Xs.

Nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G

Thuê bao trả sau Viettel, VinaPhone, MobiFone có thể đổi nhà mạng từ hôm nay

Doanh thu thoại và SMS sụt giảm, đâu là lối thoát cho nhà mạng?

Mới đây, AT&T đã trở thành nhà mạng đầu tiên ở Mỹ cung cấp dịch vụ eSIM cho iPhone Xs. Không chịu thua kém, ngay sau thông tin này, một nhà mạng khác của Mỹ là Verizon tuyên bố đã kích hoạt việc hỗ trợ eSIM.

Đây là loại SIM mới được tích hợp sẵn vào trong điện thoại, giúp cung cấp tính năng 2 SIM cho iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone Xr và nhiều mẫu máy khác. Theo Verizon, sẽ ngày càng có nhiều thiết bị hơn hỗ trợ tính năng này vào năm tới.

{keywords}
Sau khi Apple ra mắt phiên bản iOS 12.1.1 hỗ trợ tính năng 2 SIM, nhiều nhà mạng trên thế giới đã rục rịch chuẩn bị cho việc cung cấp dịch vụ eSIM.

Trước sự nhanh nhạy của 2 nhà mạng trên, T-Mobile sẽ gia nhập cuộc chơi trong tháng này. Trong khi đó, Sprint cũng sẽ cung cấp dịch vụ eSIM dù chưa rõ thời gian cụ thể.

Dù được ra mắt khá lâu, thế nhưng các nhà mạng chỉ có thể cung cấp tính năng eSIM cho iPhone Xs sau tuần vừa qua, khi phiên bản 12.1.1 của hệ điều hành iOS chính thức được ra mắt.

Tại Việt Nam, hiện đã có 2 nhà mạng lớn là Viettel và VinaPhone tuyến bố đang tiến hành thử nghiệm eSIM. Theo nguồn tin của Pv. VietNamNet, dịch vụ eSIM sẽ bắt đầu được các nhà mạng triển khai tại Việt Nam ngay từ Quý 1 năm 2019.

Tuấn Nghĩa

Viettel, VinaPhone gây sốc: eSIM cho iPhone Xs sử dụng được ở Việt Nam

Viettel, VinaPhone gây sốc: eSIM cho iPhone Xs sử dụng được ở Việt Nam

Công nghệ eSIM đang được Viettel và VinaPhone phát triển và sẽ sớm phát hành tại Việt Nam. Thông tin này được đưa ra đúng vào thời điểm iPhone Xs 2 SIM vừa xuất hiện tại thị trường trong nước.  

iOS 12.1 beta lộ diện, đã hỗ trợ eSIM

iOS 12.1 beta lộ diện, đã hỗ trợ eSIM

Apple quảng cáo rầm rộ về eSIM nhưng không hề đề cập tới việc nó không xuất hiện khi iPhone mới ra mắt.

eSIM trên iPhone Xs/Xr chỉ được kích hoạt qua bản cập nhật trong tương lai

eSIM trên iPhone Xs/Xr chỉ được kích hoạt qua bản cập nhật trong tương lai

Trong khi Apple đã nêu bật tính năng eSIM trên iPhone Xs và iPhone Xr, hãng không đề cập đến việc công nghệ này có sẵn sàng khi ra mắt iPhone mới.

iPhone mới dự định dùng eSIM thay thế SIM điện thoại thông thường

iPhone mới dự định dùng eSIM thay thế SIM điện thoại thông thường

Với sự xuất hiện của eSIM trên iPhone, những chiếc SIM truyền thống trên thị trường di động sắp tới đây sẽ có thể biến mất.