Giá trị của một con người là ở tâm hồn. Nhưng tiếc thay, đến mình là con gái, khi nhìn bạn, thay vì nhìn vào đôi mắt – là cửa sổ của tâm hồn thì cũng chỉ xăm soi xem ngực bạn như thế nào, đọc tin là để biết bạn sẽ tạo tiếp những trò lố ra sao.

Thời gian gần đây, trên tường facebook của mình share rất nhiều đường link liên quan đến “bà Tưng”. Vì tò mò nên mình vào đọc, và thấy một loạt những trò lãng xẹt. Vậy mà không hiểu sao, cộng đồng mạng (những người trẻ) lại đang lăng xê, tiếp tay cho những trò lố, trò lãng xẹt ấy lan tỏa nhanh hơn, rộng hơn.

{keywords}
Muốn nổi tiếng, cực kỳ nổi tiếng, cô gái này đã chọn cách khoe thân, khoe ngực và những phát ngôn gây sốc về giới tính - Ảnh Kênh 14

Mình không có thiện cảm với những trò lố mà bạn Huyền Anh (mình không thích gọi bạn là bà Tưng, nghe nó khả ố quá) tạo ra. Bạn có nói là hành động của bạn không ảnh hưởng đến ai nên thích thì bạn làm. Nhưng thực ra, bạn đang làm xấu đi hình ảnh của girl 9x chúng mình, rộng ra là hình ảnh của người con gái Việt.

Những gì Huyền Anh làm đang ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ của cả một thế hệ đó. Chưa thể kết luận vội ảnh hưởng tốt xấu thế nào. Nhưng cứ muốn các anh ủng hộ rồi sau các em gái mới lớn thấy hay rồi học theo thì hậu quả sẽ như thế nào. Như đứa em gái cấp 2 ngây ngô của mình xem xong phán ngay một câu “chị này sướng nhỉ, tự nhiên trở thành hot girl”!

Facebook là cộng đồng lớn, clip của “bà Tưng” được share và nhiều người theo dõi là chuyện đương nhiên. Nhưng đàn ông họ xem cũng chỉ đơn giản là “bổ mắt”, giải trí cho họ thì họ like. Nhưng để họ tôn trọng những hành động của bạn thì khó lắm. Đến mình là con gái, xem ảnh của bạn, thay vì nhìn vào đôi mắt – cửa sổ của tâm hồn cũng chỉ xăm xoi xem ngực bạn thế nào, đọc tin về bạn là để biết bạn sẽ tạo những trò lố gì tiếp theo. Giá trị của một con người là ở tâm hồn. Nổi tiếng như bạn cũng chỉ nhanh chóng rồi chìm thôi, người ta theo dõi bạn đấy nhưng sau đó người ta bĩu môi dè bỉu bạn à. Người ta đang gọi bạn là Can Lộ Lộ của Việt Nam đấy.

Đọc những dòng chia sẻ của bạn trên báo và trên facebook, có vẻ như bạn đang rất thỏa mãn và tự hào về bản thân. Nhưng khi bạn trưởng thành thêm vài tuổi nữa, bạn sẽ thấy rằng, sống là chính mình không phải đem thân để khoe mẽ, để an ủi đàn ông cô đơn.

Thẳng thắn mà nói, mình thấy bạn đẹp, khuôn mặt rất dễ thương. Nhưng không nhất thiết phải nổi tiếng bằng cách này. Mình ủng hộ cách sống thật, nhưng không có nghĩa là cái gì cũng có thể làm. Những người đang ủng hộ cho lối sống của Huyền Anh cũng nên xem lại mình, đừng để 9x chúng ta trở nên xấu xí!

Độc giả Trần Hồng Nhung (SN 1992)

Qua hiện tượng này, bạn đánh giá gì về những giá trị sống của giới trẻ hiện nay? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email: doisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn!