Chỉ là quan điểm sống của một cô gái trẻ, cớ gì mà cả nhóm người tập trung vào để ném đá, xỉa xói, và trách móc bằng những từ ngữ nặng mùi khinh miệt đến vậy.

Cá nhân tôi, tôi thấy, “bà Tưng” là người đáng để chúng ta phải học tập và ngưỡng mộ. Ngưỡng mộ là bởi vì, cô ấy đã phải lớn lên trong một gia đình mà bố mẹ cả ngày chỉ biết đánh chửi nhau, rồi ly dị, rồi bồ bịch trai gái. Vậy mà cô ấy vẫn không sa ngã, không nghiện hút, không trộm cắp bụi đời. Cô ấy vẫn lớn lên, vẫn học hành đoàng hoàng, và còn là một cô gái xinh đẹp. Sắc đẹp của cô gái đó, thử hỏi có người phụ nữ nào không thầm ao ước, có người đàn ông nào không thầm xuýt xoa.

Còn về nhân cách ư, phát ngôn ngông cuồng ư? Tôi thấy có gì là thiếu nhân cách, là ngông cuồng ở đây đâu nhỉ.

16 tuổi đã mất trinh thì có gì là to tát? Không tin các vị cứ thử làm một cuộc phỏng vấn kín ở các em học sinh lớp 8, lớp 9 để xem bao nhiêu % các em thú nhận đã có quan hệ tình dục đi. Chắc chắn mọi người sẽ còn phát hoảng hơn nhiều.

{keywords}
Cô ấy chỉ thích yêu đại gia thì có gì là sai?

Còn chuyện cô ấy chỉ thích yêu đại gia thì có gì là sai? Trên thế giới này, có ai sống không cần tiền đâu? Có ai không ao ước sẽ yêu và lấy được một người chồng giàu có đâu ? Hay mọi người chỉ ngầm ao ước mà không dám nói.

Cá nhân tôi, tôi cho rằng, những người trách bà Tưng, khinh miệt bà Tưng vì bà ấy tuyên bố chỉ yêu và lấy chồng giàu là những người ích kỷ, và kém cỏi. Trong số đó, phụ nữ thì đố kỵ về vật chất, về nhan sắc và về số lượng “khổng lồ” những người đàn ông đeo bám quanh bà Tưng.

Còn đàn ông, những người không giàu có, tức là không thuộc tuýp người mà bà Tưng sẽ chọn để yêu và cưới thì nóng mặt vì bị “xúc phạm” nên cũng chỉ nhảy vào ném đá theo kiểu “không ăn được thì đạp đổ” mà thôi.

Đấy, xấu tính như vậy thì bà Tưng tuyên bố không lấy chồng chỉ muốn làm một người mẹ đơn thân cũng là hợp lý.

Xã hội bây giờ hiện đại rồi, người phụ nữ có thể không cần chồng mà vẫn có thể có con và khai sinh cho con theo sự cho phép của pháp luật. Họ cũng đủ giỏi giang để có thể sống tự lập và kiếm tiền nuôi con mà không cần đến chồng để chia sẻ gánh nặng về kinh tế. Họ cũng ý thức được rằng mỗi người chỉ có một cuộc đời, nên phải sống làm sao cho thoải mái và vui vẻ. Thế thì cớ gì phải gò bó trong hôn nhân gia đình, để phải đau khổ, dằn vặt khi không may vớ phải một ông chồng đào hoa, bạc bẽo và gia trưởng.

Vì vậy, về quan niệm sống của Tưng, tôi nghĩ nên dừng những đợt ném đá tập thể tại đây. Hãy cứ để cô ấy tự lựa chọn con đường đi của mình, miễn là cô ấy thấy hợp lý và thoải mái nhất mà không trực tiếp làm ảnh hưởng đến cuộc sống của ai.

Độc giả Minh Vy

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY?