- Trung thu thì năm nào cũng thế nhưng đón Trung thu thế nào thì rất quan trọng. Năm nay, nhiều gia đình, bạn trẻ có cách đón trung thu lạ và độc đáo.

Mẹ con cùng học làm bánh trung thu

Ngoài việc cho trẻ dạo chơi phố trung thu, sắm các loại đồ chơi đủ màu sắc bắt mắt, hay cho con tham gia các hoạt động mừng Tết Trung thu tại trường, tại địa phương, năm nay còn nở rộ phong trào cho con tham gia học làm bánh trung thu.

{keywords}
Các bé chăm chú nghe đầu bếp giới thiệu nguyên liệu làm bánh. Ảnh: Facebook PT

{keywords}
Ảnh: TTVH

{keywords}
Ảnh: TTVH

Đây là một hoạt động hữu ích dạy con giữ gìn truyền thống. Các con cũng rất thích thú khi được tự tay tham gia vào các công đoạn để có được một chiếc bánh trung thu. Khi sản phẩm hoàn thiện các con không chỉ được thưởng thức tại chỗ sản phẩm tự tay mình làm ra mà còn được mang về cho cả gia đình thưởng thức.

Tự làm bánh trung thu

Lo lắng trước tình hình thực phẩm bẩn tràn lan và giá cả đắt đỏ, năm nay phong trào tự làm bánh trung thu dường như rộn ràng hơn bao giờ hết. Người làm bánh tại nhà có thể không cần học qua trường lớp nào, kinh nghiệm làm bánh đến những nguyên vật liệu sạch đều được tham khảo từ sách báo, internet.

{keywords}
Phong trào tự làm bánh trung thu nở rộ dịp Trung thu năm nay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều chị em tíu tít chia sẻ bí quyết làm bánh, hoặc cùng nhau thử nghiệm các nguyên liệu mới để cho ra những chiếc bánh trung thu mùi vị lạ, hình thức bắt mắt, như bánh trung thu thạch rau câu, bánh vị khoai lang, vị sô cô la, . Thậm chí nhiều đức lang quân cũng hào hứng tham gia cùng vợ và chia sẻ những mẻ bánh nóng hổi trên mạng.

{keywords}
Bánh trung thu sô cô la. Ảnh: VietNamNet

{keywords}
Màu sắc phong phú.
{keywords}

  Bánh trung thu thạch rau câu. Ảnh: VietNamNet

Xếp hàng mua bánh

Trong khi bánh trung thu sản xuất công nghiệp các hãng bánh lớn, dù có cửa hàng ngự trị trên các vị trí đẹp, trình bày bắt mắt trên khắp các tuyến phố luôn vắng khách thì nhiều cửa hàng bánh trung thu truyền thống lại trong tình trạng khan hàng, cháy hàng. Người mua bánh phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ đồng hồ mới mua được vài hộp bánh do cửa hàng hạn chế mức mua của mỗi người.

{keywords}
Kiên nhẫn xếp hàng để mua bánh trung thu truyền thống. Ảnh: VOV

{keywords}
Nhiều người cố gắng đợi mẻ bánh kế tiếp. Ảnh: VOV

Việc xếp hàng chờ đợi quá lâu cùng với hạn mức ít ỏi đã gây ra một vài sự lộn xộn đáng tiếc tại một cửa hàng bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội.

Mặt nạ Gangnam Style làm mưa làm gió

Trong khi các mặt hàng đồ chơi trung thu trong nước vẫn không có gì mới mẻ so với nhiều năm trước thì đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc vẫn áp đảo thị trường. Năm nay, "ăn theo" chàng ca sĩ béo Hàn Quốc Psy, các loại đồ chơi từ mặt nạ, súng nhựa, súng phun xà phòng đến búp bê, bộ đồ hàng… đều in bóng nhân vật đình đám này.

{keywords}
Mặt nạ Gangnamstyle. Ảnh: DT

Các loại mặt nạ lạ, mặt nạ kinh dị cũng được giới trẻ sưu tầm trong đó các loại mắt kính ngộ nghĩnh được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

{keywords}
Mắt kính và ria mép ngộ nghĩnh được nhiều bạn trẻ chọn để hóa trang dịp Trung thu năm nay. Ảnh: DT

{keywords}
Ảnh: DT

{keywords}
Mặt nạ kinh dị cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ảnh: NS

{keywords}
Ngoài độ rùng rợn năm sau cao hơn năm trước, mốt của năm nay là gắn thêm đèn led.
Ảnh: NS

Minh Thư (tổng hợp)