Mang biệt danh “bé voi 88kg”, cô gái Long An từng nhịn ăn, uống giấm rồi lén uống thuốc xổ mong giảm cân nhưng kết quả nhận được đều là những trận ốm nặng, có lần phải vào viện cấp cứu vì xuất huyết dạ dày.

Đây là một trong những câu chuyện ‘dở khóc, dở cười” vì muốn giảm cân nhanh được chia sẻ trong chương trình Câu chuyện Giảm cân Thành công (http://www.lic-ecogreen.com.vn/vn/news/100-cau-chuyen-thanh-cong)

Nản quá, cân nặng ơi!

Cô gái miền Tây mộc mạc Nguyễn Hồng Mộng Diễm (Long An) bước vào quãng thời gian đẹp nhất của tuổi đời trong sự bế tắc và mất hết niềm tin vào cuộc sống. 15 tuổi, Diễm nghỉ học vì quá xấu hổ với biệt danh “bé voi 88kg” mà bạn bè đặt cho.

Đã từng nhịn ăn, uống giấm rồi lén uống thuốc xổ mong giảm cân nhưng kết quả nhận được đều là những trận ốm nặng, có lần phải vào viện cấp cứu nên đành buông xuôi. Cho đến một ngày mối tình trên mạng chớm nở, Diễm tự nhủ “hoặc là giảm cân hoặc sẽ không bao giờ có lần hẹn hò đầu tiên”.

{keywords}

Giảm được 19kg trong vòng 5 tháng, ở tuổi 31 Diễm đã tìm được bến đỗ hạnh phúc. Hạnh phúc đơm hoa chỉ sau ngày hẹn hò đầu tiên 3 tháng. Ảnh: NVCC

Cú sốc mang tên “cân nặng” còn đặc biệt tấn công những bà mẹ trẻ. Phụ nữ sau sinh bị tăng cân thường mặc cảm tự ti dẫn đến khó khăn trong việc quay trở lại công sở. Tình cảm vợ chồng cũng ảnh hưởng vì những lo lắng mình không còn hấp dẫn như xưa.

Chị Phùng Thị Thanh Bông (TP.HCM) từng có những ngày tháng hoang mang: “Tôi không còn tự tin trước chồng mình nữa, sợ chồng chê xấu rồi ngoại tình nên cảm thấy sợ sệt trong việc gần chồng. Không biết anh ấy có để ý đến sự “phát tướng” của tôi hay không nhưng sự khó chịu khi thấy tôi trốn tránh đã thể hiện rõ”. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến chị em thường chọn giảm cân thần tốc với hy vọng “cấp cứu” ngoại hình.

Nếu như chị em trẻ tuổi thường trăn trở về vóc dáng “phì nhiêu” thì phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh khi tăng cân gặp trục trặc không nhỏ tới sức khỏe. Những tưởng tuổi xế chiều giảm cân chi nữa nhưng vì bệnh tật nên ai mách gì cũng thử làm theo, nào là nhịn ăn, uống trà giảm cân, dùng đai quấn nóng, kem bôi, máy massage bụng... Sau mỗi lần thất bại, sự nản lại càng tăng lên.

Đối tượng sinh viên, người mới ra trường cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ là 20,1%. Ngoại hình “mập mạp” khiến các em không tập trung để đạt kết quả tốt trong học tập, tự cô lập mình nên rất ít bạn bè dẫn đến cuộc sống nhàm chán.

Bên cạnh đó, nhiều bạn đã nhận ra tầm quan trọng của ngoại hình trong công việc, như Đào Minh Châu (19 Tuổi, Đồng Nai) than thở: “Em nộp hồ sơ xin đi làm thêm để có tiền đỡ đần ba mẹ đóng tiền học, nhưng dù bảng điểm đẹp mà 4 nơi đều từ chối vì chưa tốt nghiệp ĐH lại không có ngoại hình”; hay như bạn Kim Thanh (23 Tuổi, Thanh Hóa) kể lại: “Một năm trước, tôi không thể xin được việc chỉ vì thân hình 73kg của mình. Tốt nghiệp ĐH với bằng Khá, vậy mà phải ở nhà phụ mẹ bán hàng”.

Trong chương trình Câu chuyện Giảm cân Thành công còn có 26,8 % nhân vật bị thừa cân là nam giới. Cánh mày râu đã trải qua thời gian dài khổ sở với cái “bụng bia”: mặc gì cũng xấu ảnh hưởng đến tinh thần và sự thăng tiến trong công việc, bên cạnh đó nhiều người còn bị gout, rối loạn mỡ máu vì sự “phát phì” này.

Giảm cân an toàn - Hành trình tìm lại niềm vui sống

Một công việc tốt, một đám cưới đẹp, một tình yêu nở hoa hay hạnh phúc gia đình viên mãn... Đó là những kết thúc có hậu dành cho nhân vật của Giảm cân Thành công ở mọi miền đất nước, từ người nội trợ, lao động phổ thông, HSSV, nhân viên văn phòng, người đang làm công tác quản lý đến người đã nghỉ hưu... Trên tất cả niềm vui ấy, điều tuyệt vời nhất có lẽ không phải là số kí đã giảm mà là mỗi người đã nhận ra giá trị của bản thân mình.

Trong hành trình 50 ngày, 100 ngày, hay 200 ngày kiên trì với 3 nguyên tắc vàng giảm cân khoa học,, niềm vui, niềm tin vào bản thân cứ nhân lên.

Mộng Diễm nhớ lại: “Từng áp dụng nhiều cách giảm cân không đạt hiệu quả lại còn hại sức khỏe nên tôi hiểu giảm cân từ từ bằng dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng hoạt chất thiên nhiên tác động vào mỡ trắng có ý nghĩa như thế nào. Mỗi ngày cơ thể linh hoạt hơn, tinh thần phấn chấn khiến quãng thời gian 5 tháng giảm cân trôi qua rất nhẹ nhàng. Cuối tháng bước lên bàn cân thấy giảm được 2-3 kg, cảm giác như sắp tìm lại chính mình”.

Những bức ảnh sau giảm cân gửi về rạng rỡ nụ cười, ánh lên sự tự tin, lạc quan. Ngay cả những người phụ nữ lớn tuổi với mục đích ban đầu là giảm cân để cải thiện sức khỏe nhưng khi đã đạt mục tiêu cân nặng rồi lại thấy mình trẻ trung ra. Các bà, các cô cũng bắt đầu chăm chút cho ngoại hình, năng nổ với những hoạt động xã hội như tham gia lớp khiêu vũ, hội phụ nữ...

{keywords}

Áp dụng 3 nguyên tắc vàng với hoạt chất sinh học thiên nhiên Belaunja và Mangastin có trong LIC giúp giảm cân hiệu quả, an toàn

 

Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Nguyễn Tri Phương chia sẻ: “Thừa cân, béo phì không chỉ làm hỏng vóc dáng mà còn tác động xấu đến sức khỏe và ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý như tạo nên sự mặc cảm, tự ti, trầm cảm, “chán” bản thân...

Do đó, giảm cân an toàn không bao giờ muộn để đẩy lùi nhiều bệnh tật đồng thời giúp đời sống tinh thần cải thiện, từ đó người giảm cân thành công sẽ lấy lại được sự lạc quan, niềm tin yêu cuộc sống”. Và để thực hiện điều này, mỗi người phải thật tỉnh táo để chọn lựa phương pháp giảm cân được kiểm chứng an toàn, hiệu quả và được khuyến cáo bởi các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng và giảm cân.

Xem video bài tập giảm cân hiệu quả có thể thực hiện tại nhà

An Nhiên