Nhiều cửa hàng bán bao cao su tại TP.HCM quảng cáo rầm rộ món hàng giúp tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục là chiếc "Lưỡi thần kỳ". Tuy nhiên, theo các bác sĩ, người sử dụng cần phải biết chính xác nguồn gốc, xuất xứ và thành phần chất liệu sản phẩm, không nên quá tin vào những lời quảng cáo có cánh mà mang bệnh vào thân.

Những lời quảng cáo trên trời

Cầm một chiếc lưỡi đựng trong bao bì cũ nát có vài dòng tiếng Anh cùng hàng chữ Made in China, bạn Văn Nam nhân viên bán hàng cho một shop trên đường Quang Trung (Gò Vấp, THPCM) giới thiệu thao thao: "Hàng của một hãng bên Mỹ, nhưng sản xuất tại Trung Quốc và phân phối ở châu Âu. Chỉ cần ngậm vào mồm là nó bám chặt vào lưỡi, có lõi nằm giữa lưỡi để đặt pin. Kích thước 5 x 3cm, làm bằng chất liệu silicon cao cấp, an toàn khi đeo vào miệng.

Người sử dụng cần phải biết chính xác nguồn gốc, xuất xứ và thành phần chất liệu sản phẩm.

Pin kèm theo là pin dùng cho đồng hồ đeo tay, có thể thay pin dễ dàng, với nhiều chế độ rung khác nhau, thời gian rung kéo dài đến 30 phút. Hàng này em bán chạy lắm, phải chục hôm nữa hàng mới về. Khách hàng chủ yếu gọi điện thoại đến đặt hàng, có cả phụ nữ tới mua. Loại này xài hoài không mòn, vệ sinh dễ dàng. Khi vệ sinh lưỡi thì lấy lõi chứa pin ra. Dùng được với các kích thước lưỡi khác nhau và với cả đàn ông và đàn bà, giá thì phải chăng chỉ 500.000đ/cái thôi mà...".

Nhân viên bán hàng này còn tư vấn là khách mua những "đồ chơi" này vì các bà lên đỉnh khó quá, khúc dạo đầu quá dài nên các ông phải dùng thứ này để đưa các bà lên đỉnh nhanh hơn.

Tới một tiệm bán bao cao su khác trên đường An Dương Vương (quận 5), Nguyễn Hùng Cường chủ tiệm lại cho biết: Loại lưỡi này mới chỉ có hàng Trung Quốc, nay cũng hết rồi, hai ngày nữa vợ em mang hàng Hàn Quốc về, hàng đó chất lượng hơn. Lưỡi có nhiều màu sắc lắm, nhưng hồng vẫn là chủ đạo, dùng được cho cả đàn ông và đàn bà.

Không nên lạm dụng thái quá

BS Trần Anh Tuấn, Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế cho rằng: Tất cả những sản phẩm hỗ trợ cho sinh hoạt tình dục hiện nay chưa được kiểm định rõ ràng về chất lượng và thành phần sản xuất. Khi sử dụng mà không rõ nguồn gốc xuất xứ hay chất lượng sản phẩm thì việc viêm nhiễm bệnh đường sinh dục là chuyện dễ xảy ra. Việc vệ sinh và bảo quản không đúng cách đối với những sản phẩm này cũng là một tác nhân gây bệnh. Hơn nữa, trong quan hệ tình dục cũng không nên lạm dụng thái quá vào các sản phẩm kích dục này, bởi sử dụng thường xuyên và lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ tình dục, như luôn phải phụ thuộc vào dụng cụ đó mới đạt khoái cảm.

BS Nguyễn Ngọc Bá, Phó khoa Xét nghiệm dị ứng miễn dịch, Bệnh viện Da liễu TP.HCM nhấn mạnh, người sử dụng cần phải biết chính xác nguồn gốc xuất xứ và thành phần chất liệu sản phẩm, không nên quá tin vào những lời quảng cáo có cánh mà mang bệnh vào thân. Hàng phải có chứng nhận kiểm định chất lượng rõ ràng. Chưa bao giờ dụng cụ kích dục lại bán tràn lan như hiện nay, cơ quan chức năng nên vào cuộc kiểm tra các loại sản phẩm này. Nếu sản phẩm đúng là silicon chất lượng cao thì không nói, nhưng nếu có pha trộn các kim loại khác khi gặp cơ địa nhạy cảm sẽ rất dễ bị dị ứng và gây viêm nhiễm, hôi ngứa khó chịu cho bộ phận sinh dục của nữ giới, và người đàn ông cũng có nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ.

(Theo Kiến thức)