Cắn miếng thịt có phần da giòn như bánh đa nướng, phần thịt ngấm gia vị đậm đà lại ngọt lừ khiến bạn không thể không bắt tay vào làm ngay món thịt quay theo các bước đơn giản dưới đây.

Món ăn ngon

Cùng Món ngon mỗi ngày chia sẻ bí kíp nấu các món ăn ngon để có bữa cơm cuối tuần tuyệt vời nhất cùng với gia đình, người thân.

Nguyên liệu làm món thịt quay:

{keywords}

- 1kg thịt ba chỉ

- 50g muối hạt

- ½ quả chanh vắt lấy nước

- ½ gói ngũ vị hương

- 5g hạt tiêu

- 1 củ tỏi

- 10g bột canh (có thể điều chỉnh độ mặn khi cho nước sôi để vừa với khẩu vị nhà bạn)! Nên cho mặn hơn nấu canh để nó ngấm vào thịt là vừa.

- 60ml rượu Mai Quế Lộ

- Nước sôi đủ để ngập phần thịt trong khay nướng.

Cách làm món thịt quay:

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Bì cạo hết lông, rửa sạch rồi lau khô.

- Bước 2: Rạch phần thịt để ngấm gia vị. Xoa từ từ ít rượu lên phần thịt cho thơm đều. Phần bì: Xoa đều nước chanh lên bì lợn, sau đó lau khô. Cho toàn bộ phần muối lên trên bì lợn.

{keywords}

- Bước 3: Bật lò 250 độ C 2 lửa, ko quạt. Cho thịt vào nướng tầm 30 phút khi thấy muối đóng tảng, thịt thơm thì mang thịt ra, gạt bỏ phần muối, lau khô và đổ hết phần muối bị rơi xuống khay đi.

Lấy dao rạch ngang, dọc khắp mặt bì cho nó nổ đều. Pha nước sôi với tỏi, bột canh, ngũ vị hương rồi cho thịt vào, nước đủ ngập phần thịt! Không cho nước lên bì! Nướng ở nhiệt 250 độ C trong khoảng từ 40-50 phút cho đến khi bì nổ hết là được.

{keywords}

{keywords}

Món thịt quay bì nổ giòn tan ăn kèm dưa chua, rau luộc là ngon nhất.

Chúc các bạn thành công với cách làm món thịt quay bì giòn tan đơn giản này nhé!

(Theo Dân Việt)