Những thực phẩm này bạn nên dự trữ trong nhà bếp vì không thể thiếu trong chế biến món ăn.

Các loại bột

Bột mì, bột gạo, bột năng, bột yến mạch… là những loại cần thiết có trong gian bếp vì chúng có thể chế biến món ăn trong trường hợp cấp bách không thể đi mua thực phẩm bên ngoài.

{keywords}

Với bột gạo, có thể dùng để nấu bánh canh cho bữa sáng; bột mì làm được rất nhiều loại bánh, giúp chiên cá da trơn không bị dính chảo; bột năng dùng để rửa sạch nhớt cá, nêm nếm những món ăn cần có độ sánh… Và còn rất nhiều tác dụng khác từ 3 loại bột nói trên, chúng sẽ rất hữu ích nếu như có trong gian bếp nhà bạn.

Tôm khô

Tôm khô là loại thực phẩm dễ bảo quản để ăn trong thời gian dài. Nước tôm khô rất ngọt, vị dễ ăn, phù hợp với nhiều người nên được dùng để nấu canh các loại rau, củ, quả.

Tôm khô cũng có thể dùng làm món mặn như rim, xào, chiên chung với trứng… Rất tiện để chế biến những món ăn đơn giản hàng ngày cho gia đình.

Sữa chua

Sữa chua là món ăn tốt cho hệ tiêu hóa, bác sĩ khuyên nên ăn mỗi ngày nhằm tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sữa chua cũng là thực phẩm cần có trong nhà bếp bởi nó thường xuyên được dùng đến. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến kèm theo những loại trái cây, ngũ cốc hoặc dùng cho việc làm đẹp da của phái nữ.

Gia vị

{keywords}

Gia vị là thứ không thể thiếu trong nhà bếp, ngoài việc nó làm tăng sự hấp dẫn cho món ăn, gia vị còn có rất nhiều tác dụng cho hệ tiêu hóa.

Các loại gia vị như nghệ, tỏi, sả, gừng, ớt, tiêu, hanh khô… còn là những bài thuốc trị cảm cúm, viêm nhiễm hiệu quả nên không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn.

Dầu gấc

Tác dụng của dầu gấc rất tốt cho da, mắt, tim mạch, đường ruột… Vì vậy mà nó có tên trong danh sách những món cần có trong nhà bếp.

{keywords}

Dầu gấc là thứ gia vị giúp bạn chế biến rất nhiều món ăn, đặc biệt là những món cần tạo màu mà không lo màu từ hóa chất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thành viên trong gia đình. Chỉ cần làm sẵn một hũ dầu gấc, để trong ngăn mát của tủ lạnh dùng dần trong khoảng 3-6 tháng.

Thực phẩm tinh bột khô

Với những gia đình thường xuyên ăn sáng ở nhà thì các loại miến, nui, mì, bún khô… không thể thiếu. Tuy nhiên, không nên lạm dụng hẳn một loại nào bởi nó không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên thay đổi khẩu vị với nhiều loại khác nhau.

(Theo Một thế giới)