19 năm qua, hai chị em Adryani Iwani và Adryana Iwani (Malaysia) được những người xung quanh tin là một cặp sinh đôi khác trứng vì ngoại hình không có điểm nào giống nhau. Mối quan hệ sinh học thực sự của họ chỉ được phát hiện sau cuộc xét nghiệm ADN được tiến hành vào tháng 9/2020.

Adryani Iwani kể với Bernama rằng sự thật hé lộ trong một lần cô tham gia trại hè dành cho sinh viên.

"Một số sinh viên tôi gặp ở đó ngạc nhiên và nói rằng tôi trông giống một người bạn của họ có tên Noratirah. Họ còn gửi cho tôi trang Instagram của Noratirah. Cả tôi và chị Adryana Iwani đều thấy rằng tôi rất giống cô ấy", cô nhớ lại.

trao doi con khi sinh anh 1

Lần lượt từ trái sang là Adryani Iwani, Adryana Iwani và Noratirah. Ảnh: Bernama.

Tuy nhiên, khi Adryani Iwani kể chuyện này với mẹ mình thì bà gạt đi, cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp.

Adryani Iwani và Noratirah có duyên gặp nhau lần đầu tiên tại lễ hội hóa trang được tổ chức tại một siêu thị ở Kota Bharu vào tháng 3/2019. Cả hai sửng sốt khi thấy đối phương quá giống mình.

"Chúng tôi chỉ biết nhìn nhau, không nói nên lời".

Tháng 8/2020, Adryani Iwani đăng ảnh kỷ niệm sinh nhật lên Instagram, bạn bè phát hiện cô và Noratirah có cùng ngày sinh.

"Noratirah sau đó đã nhắn tin với tôi. Từ đó chúng tôi trao đổi và nhận ra nhiều điểm giống nhau, không thể chỉ coi đó là trùng hợp. Vì vậy chúng tôi quyết định đi xét nghiệm ADN".

Sau khi thảo luận vấn đề với gia đình cả hai bên, họ đã đồng ý tiến hành xét nghiệm ADN tại Universiti Sains Malaysia (HUSM). Mẫu máu của mẹ Adryani Iwani, bà Siti Aminah Ismail, và ông Husin Omar - cha của Noratirah - cũng được đưa đi phân tích.

"Kết quả cho thấy 99% tôi và Noratirah là chị em sinh đôi. Xét nghiệm cũng chỉ ra chị tôi, Adryana Iwani, là con ruột của ông Husin Omar và bà Ramah Isa (đã mất vào năm 2018)", Adryani nói.

trao doi con khi sinh anh 2

3 cô gái tìm ra thân phận thật của mình sau 19 năm. Ảnh: Bernama.

Ayu Haryani (42 tuổi), chị cả trong gia đình của cặp song sinh, cho biết dựa theo giấy khai sinh, Noratirah, Adryana Iwani và Adryani Iwani lần lượt sinh vào 1h14 phút, 1h27 phút và 1h34 phút sáng 19/8/2001.

Ban đầu, bà Siti Aminah Ismail miễn cưỡng chấp nhận kết quả xét nghiệm ADN và sự việc không được tiết lộ ra ngoài vì sợ ảnh hưởng tâm lý các con, đặc biệt là Adryana.

Ayu Haryani nói rằng dù kết quả thế nào, gia đình cô vẫn coi Adryana Iwani như chị em ruột và muốn cô ở lại.

"Cha ruột của Adryana Iwani đã qua đời sau khi biết kết quả xét nghiệm được 2 tháng. Noratirah đã chuyển đến sống cùng gia đình tôi", Ayu Haryani cho biết.

Theo Zing

Bi kịch của cuộc đoàn tụ gia đình sau 15 năm con trai bị bắt cóc

Bi kịch của cuộc đoàn tụ gia đình sau 15 năm con trai bị bắt cóc

Khi cậu bé Shen Cong bị bắt cóc, cha cậu đã mải miết đi tìm con trai suốt 15 năm. Cậu bé được tìm thấy vào tháng 3 năm ngoái nhưng gia đình cậu lại đang chìm trong nợ nần.