Theo Times Now News đưa tin, một đám cưới diễn ra ngày 17/5 tại thị trấn Maharajpur thuộc thành phố Kanpur, bang Uttar Pradesh (miền bắc Ấn Độ) mới đây đã gây xôn xao mạng xã hội nước này vì hành động lạ của chú rể.

Cụ thể, sau khi thực hiện xong nghi thức "jaimala" (trao đổi vòng hoa), chuẩn bị đến lễ cưới chính thì nhà trai phát hiện chú rể đã biến mất. Dù cố gắng tìm kiếm nhưng quan viên hai họ vẫn không thấy chú rể ở đâu.

Tuy nhiên, theo phía nhà gái, họ nghi ngờ rằng chú rể thực chất đã cố tình bỏ trốn, từ chối kết hôn vì không muốn ràng buộc trách nhiệm gia đình. Trước thái độ giận dữ từ phía nhà gái, nhà trai đã đưa ra đề nghị rằng cô dâu có thể kết hôn với một trong những chàng trai bên nhà chú rể đang có mặt tại đám cưới. 

Chú rể bất ngờ bỏ trốn, cô dâu đành... cưới luôn khách mời - 1
Chú rể bỏ trốn khỏi đám cưới sau nghi lễ trao hoa (Ảnh minh họa: India.com).

Sau một hồi tham khảo ý kiến từ gia đình, cô dâu đồng ý chấp nhận đề nghị trên và nhanh chóng lựa chọn một nam khách mời đang tham dự hôn lễ để tiến hành làm đám cưới.

Tuy nhiên, ngay khi kết thúc hôn lễ, nhà cô dâu đã làm đơn tố cáo gia đình chú rể cũ lên chính quyền địa phương. Họ cho rằng nhà trai cần phải chịu trách nhiệm về sự việc trên khi cố tình tạo điều kiện để chú rể bỏ trốn. 

Thanh tra Shesh Narain Pandey thuộc cảnh sát thị trấn Maharaj Pur xác nhận đơn vị này đã nhận được đơn khiếu nại từ phía nhà cô dâu và báo cáo mất tích từ nhà trai.

"Nhà gái cảm thấy bị mất mặt trước quan khách nên họ làm đơn kiện và mong muốn được bồi thường xứng đáng. Tuy nhiên, bố chú rể lại ra sức cầu cứu lực lượng cảnh sát tiến hành truy tìm con trai họ hiện vẫn chưa rõ tung tích thế nào", vị thanh tra nói.

Sở cảnh sát địa phương cũng cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra về vụ mất tích trên và nếu phát hiện đây là màn kịch được dàn dựng thì sẽ có mức phạt thật nặng đối với "chú rể" kia.

Chú rể bất ngờ bỏ trốn, cô dâu đành... cưới luôn khách mời - 2
Ở Ấn Độ, đám cưới được xem là thước đo cho danh dự gia đình. Hành động bỏ trốn của chú rể bị coi là sự xúc phạm nặng nề với nhà gái (Ảnh: Business Standard).

Trước đó, vào hồi tháng 1 vừa qua, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại bang Karnataka (miền Nam Ấn Độ) khi cô dâu Sindhu buộc phải kết hôn với một vị khách tại đám cưới của mình để hoàn thành hôn lễ vì chú rể bỏ trốn cùng người yêu cũ.

Theo India Times, chú rể tên Naveen đã bỏ dở ngày trọng đại khi nhận được tin nhắn khóc lóc, dọa tự tử từ bạn gái cũ. Người đàn ông này lập tức bỏ trốn, để lại cô dâu một mình bơ vơ giữa hôn lễ.

Thất vọng vì hành động của chồng tương lai, Sindhu bật khóc nức nở. Để an ủi con gái, bố mẹ Sindhu tuyên bố sẵn sàng cho cô kết hôn với bất kỳ vị khách nào có mặt tại đám cưới. Một vị khách tên Chandrappa sau khi chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối đã đồng ý thay thế vị trí chú rể, cùng cô dâu tiến hành buổi lễ đặc biệt này.

Ở Ấn Độ, đám cưới được coi là nghi thức quan trọng, liên quan trực tiếp đến địa vị và danh dự của mỗi gia đình. Do đó, không hiếm những chuyện kỳ lạ xảy ra ngay trong hôn lễ, ví dụ như chú rể bỏ trốn vì sợ trách nhiệm gia đình hoặc chưa cảm thấy sẵn sàng với cuộc sống hôn nhân phía trước. Tuy nhiên, trước những tình huống "dở khóc dở cười" đó, việc để cô dâu kết hôn với một vị khách bất kỳ có mặt tại đám cưới thường là phương án thay thế phổ biến.

Theo Times Now News/Dân trí

Làm thế nào để biết khi nào bạn đang yêu?

Làm thế nào để biết khi nào bạn đang yêu?

Cảm giác được yêu là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà người ta có thể cảm nhận trên cuộc đời này. Tuy nhiên, một số người trong chúng ta có thể trở nên bối rối khi cố gắng tìm ra cảm giác chính xác của mình.