{keywords}
Le Le và cậu em trai.

Câu chuyện khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao khi cặp vợ chồng này đưa con gái ra tòa để buộc cô phải chăm sóc cho cậu em trai mới biết đi.

Được biết, trong vài năm nay, cặp vợ chồng này chỉ sống nhờ tiền trợ cấp hằng tháng của cô con gái. Và khi sinh đứa con thứ 2, họ nhận ra mình không thể chi trả các hóa đơn cho đứa trẻ. Từ đó, họ đi đến quyết định yêu cầu cô con gái 22 tuổi nuôi đứa trẻ thay mình.

Le Le đã từ chối và điều này dẫn tới một vụ kiện mà bố mẹ cô là nguyên đơn.

Được biết, Le Le đã tự kiếm tiền ăn học trong suốt những năm đại học. Cô đang ấp ủ xây dựng sự nghiệp cho riêng mình thì nhận được “tin dữ” từ bố mẹ.

Điều đáng ngạc nhiên là Le Le đã thua kiện khi tòa án yêu cầu cô nhận trách nhiệm chăm lo cho đứa trẻ.

Theo Điều 29, Luật Hôn nhân của Trung Quốc, những người trưởng thành có bố mẹ qua đời hoặc không đủ khả năng chăm sóc con nhỏ phải có nghĩa vụ chăm sóc các em mình.

Vụ án được xử đúng luật nhưng câu chuyện ngay lập tức gây ra những tranh cãi trên mạng xã hội, trong đó có hơn 74 triệu bình luận trên Weibo.

Nhiều người cho rằng phán quyết này là không công bằng với cô gái trẻ và các bậc cha mẹ nên tự chịu trách nhiệm về việc sinh con thứ 2 mà không đủ khả năng chăm sóc.

Cách phạt con kỳ lạ của ông bố Mỹ

Cách phạt con kỳ lạ của ông bố Mỹ

Một cậu bé ở Arizona (Mỹ) đã buộc phải cho đi tất cả đồ đạc của mình vì tội lấy trộm xe hơi của bố mẹ và chạy quá tốc độ khi bố mẹ vắng nhà.

Đăng Dương (Theo Oddity)